Thể thao

Trọng tài từng đuổi thủ môn tuyển Việt Nam bị treo còi tại Trung Quốc

Trọng tài cấp FIFA Fu Ming bị Hiệp hội bóng đá Trung Quốc treo còi sau khi đưa ra những quyết định thiếu chính xác tại giải vô địch quốc gia Super League.

Theo Sina, trọng tài Fu Ming đã mắc lỗi nghiêm trọng khi điều khiển trận đấu giữa Shandong Luneng và Henan Jianye tại vòng 2 Super League, diễn ra vào ngày 9/3. Sau trận đấu kết thúc, ban huấn luyện của Shandong đã gửi khiếu nại lên Hiệp hội bóng đá Trung Quốc, cho rằng vị vua áo đen này có 4 quyết định không chính xác.

Ngày 20/3, theo thông tin từ tờ Sport Weekly, trọng tài Fu Ming đã bị Hiệp hội bóng đá Trung Quốc treo còi sau khi có kết luận ông mắc lỗi nghiêm trọng trong lúc điều hành trận đấu.

Ông Fu Ming đưa ra những quyết định gây tranh cãi tại vòng 2 Super League. Ảnh: Sina.

Trong trận đấu giữa Shandong Luneng và Henan Jianye, trọng tài Fu Ming bất ngờ cho Henan hưởng quả đá phạt 11 m ở phút 77 sau khi xác định Wang Tong (Shandong) để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, tình huống quay chậm cho thấy đây là quyết định không chính xác.

Phút 86, ông Fu Ming tiếp tục có một quyết định gây tranh cãi khi không cho Shandong hưởng điều tương tự khi Graziano Pelle bị ngã trong vòng cấm. Ở những phút bù giờ, vị trọng tài này cũng từ chối một bàn thắng của Shandong và 2 đội kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 2-2.

Sau khi xem xét, Hiệp hội bóng đá Trung Quốc đã quyết định treo còi trọng tài Fu Ming. Dù vậy, họ không đưa ra một thông báo chính thức về việc đình chỉ Fu Ming. Theo Sina, ông Fu Ming bị treo còi ít nhất 15 trận.

Ông Fu Ming được đánh giá là một trong những trọng tài tốt nhất của Trung Quốc. Ông được nhận danh hiệu "Còi bạc" tại Super League mùa giải trước. Ông trở thành trọng tài FIFA từ năm 2014 và cầm còi điều khiển 2 trận đấu tại Asian Cup 2019.

Tại AFF Cup 2016, vị vua áo đen này đã rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi thủ môn Trần Nguyên Mạnh, trong trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Indonesia. Sau đó, Quế Ngọc Hải đã phải xỏ găng để đứng trong khung thành. Năm đó, đội tuyển Việt Nam đã bị loại ngay trên sân nhà.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP