Thể thao

Trọng tài Trần Văn Lập bị đình chỉ công tác ở V.League 2018

Với sai sót quên rút thẻ đỏ dành cho Hồ Tấn Tài của đội Bình Dương, trọng tài Trần Văn Lập đã nhận án phạt nặng từ Ban trọng tài VFF.

Vòng 22 V.League, trọng tài Trần Văn Lập bẻ còi để sửa lại sai lầm không truất quyền thi đấu Hồ Tấn Tài, người đã nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi với Vinicius của CLB Quảng Ninh.

Sáng 17/9, Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã họp để ra quyết định xử phạt trọng tài Trần Văn Lập cùng các cộng sự điều khiển trận đấu giữa CLB Bình Dương gặp Quảng Ninh ở vòng 22 V.League.

Trọng tài Trần Văn Lập bị đình chỉ làm nhiệm vụ ở V.League 2018. Tuy nhiên, mức phạt ra sao không được nêu cụ thể. Một thành viên của Ban trọng tài VFF cho biết: “FIFA quy định không công bố án phạt trọng tài”.

Trước mắt, trọng tài Lập sẽ không được phân công làm nhiệm vụ ở 4 vòng đấu còn lại của V.League 2018. Cũng như trọng tài chính, án phạt dành cho hai trợ lý và trọng tài bàn cũng không được thông cáo báo chí.

Tổ trọng tài điều khiển trận CLB Bình Dương hòa Quảng Ninh 1-1. Ảnh: Quang Thịnh.

Sai sót của trọng tài Trần Văn Lập là quên rút thẻ đỏ cho hậu vệ Hồ Tấn Tài của Bình Dương khi cầu thủ mang áo số 4 nhận thẻ vàng thứ 2. Hai trợ lý trọng tài cũng không trợ giúp kịp thời cho trọng tài chính.

Diễn biến trên sân Gò Đậu (Bình Dương) lúc đó diễn ra rất nhanh, khiến giám sát trọng tài và giám sát trận đấu cũng xuống sân. Và đúng lúc CLB Bình Dương ghi bàn, thì Tấn Tài vẫn còn trên sân, tham gia tấn công.

Ông Lập ban đầu đã công nhận bàn thắng nhưng chưa cho trận đấu bắt đầu lại vì phải tham vấn với trọng tài thứ 4 là ông Nguyễn Trọng Thư. Từ đó, trọng tài chính quyết định rút thẻ đỏ cho Tấn Tài và không công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của chủ nhà.

Sai sót khiến ông Lập bị đình chỉ công tác cầm còi ở mùa này. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước đó, trọng tài Trần Văn Lập đã thổi 2 quả phạt đền tranh cãi cho cả CLB Bình Dương và Quảng Ninh. Ông Lập bị Ban trọng tài VFF đánh giá là “không quán xuyến được trận đấu, sai phương pháp, lỗi nghiêm trọng”.

Đại diện CLB Bình Dương cũng chấp nhận kết quả hòa 1-1 và không khiếu nại gì lên ban tổ chức, còn CLB Quảng Ninh cũng chấp nhận chia điểm ở trận đấu này. Phần còn lại thuộc thẩm quyền của Ban trọng tài VFF.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP