Thể thao

Trọng tài trận Oman - Việt Nam lập kỷ lục với VAR

Tổ trọng tài trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Oman đã 5 lần phải dùng đến VAR, với tổng thời gian nhiều chưa từng thấy.

Tuyển Việt Nam vừa phải nhận trận thất bại 1-3 trước Oman tại lượt trận thứ 4 bảng B vòng loại cuối World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam thua Oman trong trận đấu nhiều VAR nhất lịch sử

Đáng nói, đây là một trận đấu mà tổ trọng tài đã phải liên tục sử dụng VAR với tổng thời gian nhiều kéo dài nhất trong các trận đấu quốc tế mà tuyển Việt Nam từng tham dự.

Ngay phút 16, công nghệ VAR được sử dụng và đem về cho Oman một quả phạt đền, trong tình huống Tấn Tài được cho là đã vung tay vào mặt một cầu thủ đội chủ nhà.

Tuy nhiên, trên chấm 11m Al-Khaldi đã sút bóng đi vọt xà ngang.

Sau đó đúng 10 phút, VAR lại vào cuộc nhưng lần này không có quả phạt đền nào cho tuyển Việt Nam dù Quang Hải bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa.

Tình huống ghi bàn của Tiến Linh phút 39, trọng tài Adham Makhadmeh đã tham khảo tổ VAR trong vòng hơn 3 phút để kiểm tra xem pha lấy bóng của Tấn Tài và Công Phượng có bị phạm luật hay không.

Cuối cùng, sau khi cân nhắc đến động tác của Hồ Tấn Tài với cầu thủ đội bạn, vị trí của Công Phượng và cả Tiến Linh, trọng tài đã quyết định công nhận bàn thắng cho tuyển Việt Nam.

Phút 48, trước phản ứng của Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh, trọng tài người Jordan lại phải cho VAR vào cuộc để xem bàn thắng của Al Khalbi có hợp lệ hay không.

Lần này, ông Makhadmeh đã không thay đổi quyết định khi công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của các cầu thủ Oman.

Phút 63, từ một tình huống tưởng chừng như vô ý của Duy Mạnh, nhưng sau khi xem xét VAR “vị vua áo đen” lại một lần nữa cho Oman được hưởng quả 11m và lần này Al-Yahyaei đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-1.

Trong trận đấu giữa Việt Nam và Oman vừa qua, tổng cộng trọng tài Makhadmeh đã sử dụng VAR 5 lần và có màn check VAR kéo dài nhất lịch sử là hơn 3 phút.

Có thể nói, cuộc đọ sức của tuyển Việt Nam và Oman đã bị phá hỏng bởi công nghệ VAR.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP