Thể thao

Trọng tài Thái Lan bắt chính trận chung kết Việt Nam và Curacao

Trọng tài Chaireag Ngamsom của chủ nhà Thái Lan được chỉ định bắt chính trận chung kết phân định nhà vô địch King's Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và Curacao.

Ngày 8/6 sẽ diễn ra 2 trận còn lại giữa các cặp Thái Lan - Ấn Độ để tìm ra đội về thứ 3 vào lúc 15h30 và chung kết giữa tuyển Việt Nam và Curacao lúc 19h45.

Theo thông báo từ ban tổ chức, trận đấu xác định tân vương của King's Cup 2019 sẽ do trọng tài người Thái Lan là ông Chaireag Ngamsom bắt chính.

Trong quá khứ, những cầu thủ của đội tuyển Việt Nam như Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh hay Đoàn Văn Hậu từng thi đấu dưới sự điều khiển của trọng tài Ngamsom.

U20 Việt Nam thua U20 Argentina 1-4 dưới sự điều khiển của trọng tài Ngamsom.

Năm 2017, "vị vua áo đen" người Thái Lan này bắt chính trận giao hữu của U20 Việt Nam với U20 Argentina trên sân Thống Nhất. Đây được coi là trận tổng duyệt của U20 Việt Nam trước khi sang Hàn Quốc dự vòng chung kết U20 World Cup 2017.

Sau 90 phút, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn phải nhận thất bại 1-4 trước đại diện Nam Mỹ. Quang Hải ngày ấy được đeo băng đội trưởng thẳng thắn thừa nhận U20 Việt Nam đã chơi thiếu tự tin, thi đấu không đúng đấu pháp khi phải đối đầu với đội bóng quá đẳng cấp.

Một cách trùng hợp, ở lần "hội ngộ" này trên đất Thái Lan, ông Ngamsom tiếp tục bắt chính trận đấu của Quang Hải với đội tuyển cũng đến từ châu Mỹ là Curacao. Dù quốc gia có dân số chưa đến 200.000 người, đội tuyển của họ lại đứng vị trí thứ 82 trên bảng xếp hạng FIFA.

Đội hình Curacao có cầu thủ Leandro Bacuna đã thi đấu nhiều năm ở Ngoại hạng Anh cho CLB Aston Villa, Everton và Cardiff City. Họ dễ dàng đánh bại đội tuyển Ấn Độ ở trận mở màn King's Cup 2019 với tỷ số 3-1.

Về phía đội tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo cần 93 phút thi đấu trước khi tiền đạo Anh Đức ghi bàn vào lưới thủ thành Kawin Thamsatchanan, đánh bại Thái Lan để vào chung kết với Curacao.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP