Thể thao

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư được Phó ban trọng tài VFF bảo vệ

Không chỉ muốn làm rõ việc vượt thẩm quyền của VPF, phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền còn có những phát biểu nhằm bảo vệ trọng tài Nguyễn Trọng Thư.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, VPF đã có quyết định không tiếp tục mời trọng tài Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Trọng Thư và Phó Ban trọng tài kiêm giám sát Dương Văn Hiền làm việc ở mùa giải năm nay.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư được bảo vệ

Tuy nhiên, việc VPF có công văn “cho thôi việc” Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền là không đúng chức năng. Đại diện của VFF khẳng định: “Trong công văn do Chủ tịch VPF Trần Anh Tú ký đã nhận xét ông Dương Văn Hiền không hoàn thành nhiệm vụ Phó ban Trọng tài. Ban Trọng tài tỏ ra rất không hài lòng và cho rằng VPF chỉ là công ty tổ chức sự kiện vì vậy không có quyền được phán xét lãnh đạo Ban Trọng tài có hay không hoàn thành nhiệm vụ”.

Do đó, trong cuộc họp ngày 8/5 bầu Tú đã nhận sai, chính thức xin lỗi Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền. Trao đổi với báo chí trong nước, Phó trưởng ban trọng tài VFF khẳng định: “Tôi đang là Phó Ban trọng tài VFF, uy tín bị giảm sút, việc xin lỗi như vậy là chưa thỏa đáng”. Ông Dương Văn Hiền khẳng định “muốn hai năm rõ mười” với lãnh đạo VPF.

Ngoài ra trong cuộc trao đổi của mình với báo chí phó trưởng ban trọng tài VFF, Dương Văn Hiền cũng lên tiếng bảo vệ trọng tài Võ Trọng Thư- con trai trưởng ban trọng tài VFF, Nguyễn Văn Mùi. Với vai trò phó Ban trọng tài, có quyền phân công trọng tài, ông Hiền cho biết: “Không có chuyện gì hết, người ta đã quay đầu là bờ, hãy ủng hộ đi. Người ta (trọng tài Nguyễn Trọng Thư – P.V) đang cố gắng làm tốt”.

Với ý kiến bảo vệ của phó trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền, rất có thể trọng tài Nguyễn Trọng Thư sẽ tiếp tục được phân công làm nhiệm vụ ở các trận đấu tiếp theo tại V.League 2018. Đây điều hết sức bất ngờ bởi chỉ trong vòng 1 ngày chuyện chấn chỉnh, xử lý trọng tài của VPF thay đổi chóng mặt.

Tuy nhiên, trong cuộc họp chiều qua đại diện của VFF thừa nhận công tác trọng tài ở những vòng đấu đầu tiên còn nhiều sai sót. VFF cũng yêu cầu Ban trọng tài sớm có những biện pháp chấn chỉnh, cải thiện và đảm bảo công tác trọng tài, tránh những sai lầm đáng tiếc xảy ra như ở vòng đấu vừa rồi.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: phó ban ,trọng tài ,bảo vệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP