Thể thao

Trọng tài Ngô Duy Lân bắt chính ở SEA Games 31

Hai trọng tài, ba trợ lý và một giám sát trọng tài Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá Châu Á phân công nhiệm vụ ở hai môn bóng đá nam, nữ ở SEA Games 31.

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân sẽ làm việc ở bảng B môn bóng đá nam, nơi không có thầy trò ông Park Hang-seo thi đấu. Bảng B gồm các đội Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào.

Ông Duy Lân là trọng tài cấp Elite, cao nhất trong hệ thống FIFA. Theo tìm hiểu của Zing, vị trọng tài người Long An ban đầu được phân công làm nhiệm vụ ở AFC Cup 2022 nhưng sau đó ông được chỉ định ở lại Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Trọng tài Lê Thị Ly có cơ hội lần đầu bắt chính ở SEA Games 31. Ảnh: VFF.

Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Dương Văn Hiền, nói với Zing: "Ngoài trọng tài Ngô Duy Lân ở môn bóng đá nam, Việt Nam còn một trợ lý trọng tài nam là ông Nguyễn Trung Hậu. Bên cạnh đó, còn một trọng tài nữ là Lê Thị Ly và hai trợ lý Hà Thị Phượng cùng Nguyễn Thị Hằng Nga làm nhiệm vụ ở môn bóng đá nữ".

Đại diện của Việt Nam còn một giám sát trọng tài là bà Mai Hà Trang của TP.HCM sẽ làm nhiệm vụ ở SEA Games 31. Như vậy, chủ nhà có hai trọng tài, ba trợ lý và một giám sát được AFC phân công.

Các trọng tài và trợ lý trọng tài Việt Nam ngày càng tạo được tín nhiệm trong khu vực. Tuy nhiên, họ chưa có nhiều cơ hội thổi các giải quốc tế trong những năm qua. Thông thường ở SEA Games, các trọng tài và trợ lý ngoài khu vực Đông Nam Á mới được chỉ định.

Việt Nam là quốc gia duy nhất có trọng tài làm nhiệm vụ ở SEA Games 31. AFC sẽ phân công các trọng tài đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Oman, Jordan, Syria, Kuwait, Maldives, Sri Lanka, UAE, Tajikistan, Uzbekistan, Nhật Bản, Australia tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP