Thể thao

Trọng tài mắc sai sót trong trận hòa của U23 Việt Nam

Ông Ahmad Alali rút nhầm thẻ vàng cho cầu thủ không phạm lỗi của U23 Hàn Quốc và quên rút thẻ vàng thứ hai cho cầu thủ phạm lỗi. VAR phải can thiệp giúp U23 Việt Nam.

Tình huống diễn ra ở phút 78 trong trận U23 Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc tối 5/6 ở bảng C VCK U23 châu Á 2022. Trọng tài người Kuwait rút thẻ vàng cho số 4 Lee Sang-min. Ông xác định đó là người phạm lỗi với tiền đạo Nguyễn Văn Tùng sát vòng cấm địa.

Lee Sang-min cũng nhận thẻ phạt một cách tự nhiên mà không hề phản ứng. Tuy nhiên, thực tế thì cầu thủ số 17 Lee Jin-yong mới là người phạm lỗi với Văn Tùng. Anh lãnh một thẻ vàng trước đó nên chủ động tránh xa trọng tài chính để tập trung phòng ngự.

Lee Jin-yong (trái) trong pha phạm lỗi với Hoàng Anh và lãnh thẻ vàng đầu tiên. Ảnh: Nhân Văn.

VAR lập tức phát hiện sai sót của ông Alali khi bảng điện tử hiện thẻ phạt dành cho Lee Sang-min. Trọng tài chính gọi số 4 ra và giơ ký hiệu "VAR" rồi xóa thẻ vàng cho cầu thủ này. Ông tìm Lee Jin-yong và rút sẵn một chiếc thẻ vàng cùng một thẻ đỏ ở túi quần sau.

Lúc này, cầu thủ số 17 mới chính thức bị đuổi khỏi sân. Anh suýt nữa qua mặt được trọng tài chính nếu không có VAR can thiệp. Trước đó, vào phút 28, Lee Jin-yong lãnh thẻ vàng đầu tiên sau khi vào bóng nguy hiểm với tiền vệ Lý Công Hoàng Anh.

Các cầu thủ Việt Nam cũng không phát hiện ra điều này. Họ tập trung vào việc tổ chức đá phạt mà không nhớ số 17 đã lãnh một thẻ vàng trước đó. Thông thường, cầu thủ nhớ đối thủ bị thẻ vàng trước đó sẽ gây áp lực để trọng tài phạt thêm thẻ vàng.

U23 Hàn Quốc chơi chệch choạch sau khi mất một người. HLV Hwang Sun-hong thừa nhận ông chưa có kế hoạch chơi 10 người cho các học trò nên các cầu thủ bị mất kiểm soát trận đấu. Hiện nhà ĐKVĐ có 4 điểm sau hai trận, còn U23 Việt Nam có 2 điểm sau hai trận hòa.

Một sai sót khác của trọng tài ở VCK U23 châu Á là trường hợp của ông Crishantha Dilan Perera Hettikankanamge. Vị trọng tài FIFA bắt chính trong trận U23 Nhật Bản gặp U23 UAE hôm 3/6. "Vua áo đen" người Sri Lanka thổi hết hiệp 1 khi trợ lý vừa giơ bảng báo hiệu thời gian bù giờ là 1 phút. Ban huấn luyện U23 Nhật Bản phản ứng nên ông cho trận đấu tiếp tục khi Nhật Bản chuẩn bị thực hiện quả phạt góc.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP