Thể thao

Trọng tài mắc sai lầm khó tin, nghi bán độ lộ liễu

Trọng tài Janny Sikazwe đã khiến cả thế giới dậy sóng với sai lầm khó tin trong trận đấu giữa Tunisia và Mali ở bảng F Cúp vô địch châu Phi (CAN) tối 12/1.

Trong trận đấu này, ông Janny Sikazwe đã có đến hai lần thổi còi mãn cuộc và ở cả hai lần này, thời gian thi đấu chính thức vẫn chưa kết thúc.

Sau khi thổi còi kết thúc trận đấu ở phút thứ 85, nhận ra sai lầm của mình, ông Janny Sikazwe quyết định gọi các cầu thủ trở lại sân tiếp tục trận đấu. Nhưng ở lần thổi còi thứ hai, ông Janny Sikazwe tiếp tục gây tranh cãi khi cho trận đấu kết thúc ở phút 89.

Thậm chí trong 4 phút ngắn ngủi từ 85 đến 89, vị trọng tài này còn kịp rút một thẻ đỏ cho cầu thủ của Mali. VAR đã vào cuộc và yêu cầu trọng tài can thiệp, nhưng ông đã từ chối và giữ nguyên quyết định ban đầu.

Trọng tài Janny Sikazwe gây tranh cãi với những sai lầm hy hữu trong trận Mali vs Tunisia ở CAN 2022.

Trận này, Mali giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Kone ở phút 48. Những quyết định sai lầm của trọng tài Janny Sikazwe đã xuất hiện hàng loạt trên những trang tin tức hàng đầu thế giới và tạo nên một làn sóng phản đối dữ dội.

Nhà báo Nqobile Ndlovu của CashNSports tỏ ra gay gắt và yêu cầu Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) phải vào cuộc điều tra hành vi dàn xếp tỉ số của trọng tài này. Trong khi đó, HLV Kebaier của Tunisia cũng không giấu được bức xúc.

"Tôi làm huấn luyện viên đã lâu mà chưa thấy tình huống nào như thế này. Ông ta thổi còi mãn cuộc ở phút 85, rồi sau đó là phút 89, trong khi sẽ phải có 7-8 phút bù giờ", HLV Kebaier nói trong cuộc họp báo sau trận.

CAN 2021 mới diễn ra lượt trận đầu tiên của vòng bảng nhưng đã xảy ra nhiều sự cố. Trước khi bước vào trận đấu với Tunisia, Mali phải dừng tập khi có một vụ đấu súng khiến hai người chết, 5 người bị thương ở gần đại bản doanh của đội tuyển này.

Tác giả: Thành An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP