Thể thao

Trọng tài mắc lỗi hy hữu ở V-League bị 'trảm'?

Do sai sót ở trận đấu giữa Hải Phòng và Đà Nẵng, trọng tài Trần Trung Hiếu nhiều khả năng sẽ bị Ban Trọng tài LĐBĐVN (VFF) kỷ luật.

Trọng tài Trần Trung Hiếu mắc lỗi hy hữu rút nhầm thẻ đỏ ở trận Hải Phòng-Đà Nẵng, vòng 5 Wake Up 247 V-League 2019.

Trận đấu giữa Hải Phòng và Đà Nẵng thuộc vòng 5 Wake Up 247 V-League 2019, diễn ra trên sân vận động Lạch Tray hồi cuối tuần trước. Phút 49 trận đấu này, số 6 Hữu Phúc (Hải Phòng) phạm lỗi với Âu Văn Hoàn của Đà Nẵng. Thay vì phạt cầu thủ này, trọng tài Trần Trung Hiếu đã rút thẻ đỏ với…số 7 Văn Lợi.

BHL và các cầu thủ Hải Phòng đã phản ứng rất quyết liệt, khiến trận đấu bị dừng lại khoảng 4 phút. Trọng tài Trần Trung Hiếu sau đó đã thay đổi quyết định, phạt Hữu Phúc. Ở trận đấu này, ông Hiếu cũng bị cả hai đội phản ứng.

Được biết trong chiều nay, Ban Trọng tài LĐBĐVN (VFF) sẽ họp để xem xét, đánh giá công tác trọng tài vòng 5 vừa qua. Trường hợp của trọng tài Trần Trung Hiếu sẽ được đưa ra để “mổ xẻ”. Tuy nhiên, với việc mắc sai sót lớn, ông Hiếu nhiều khả năng sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ các lượt trận tới. Trao đổi với Tiền Phong, Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền không nêu cụ thể trường hợp trọng tài Hiếu, nhưng khẳng định việc trọng tài bị kỷ luật khi mắc lỗi là bình thường.

Ông Dương Văn Hiền cũng cho biết thêm, không thể ngăn được việc trọng tài mắc lỗi khi làm nhiệm vụ. “Tôi nói thì có thể bị cho là bênh cấp dưới nhưng thực tế trên thế giới cũng vậy, trọng tài đâu cũng sai. Không thể ngăn được việc trọng tài sai. Nhưng cái mình làm là nhắc nhở, yêu cầu anh em tập trung làm việc cho tốt. Giờ tôi mới thấy chia sẻ với anh em trước, làm việc chịu áp lực rất lớn”-ông Dương Văn Hiền cho biết.

V-League mới chỉ qua 5 lượt trận nhưng đã xảy ra nhiều trường hợp sai sót của trọng tài. Theo ông Dương Văn Hiền, phía trước Ban Trọng tài sẽ tiếp tục có lưu ý với đội ngũ trọng tài. Ông Dương Văn Hiền hôm nay cũng giải thích lại trường hợp trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh được phân công làm nhiệm vụ ở V-League dù trước đó đã có đơn xin nghỉ sinh hoạt ở Ban Trọng tài Tp Hồ Chí Minh. “Nếu Tp Hồ Chí Minh kỷ luật trọng tài Khanh thì đành một nhẽ, đằng này đã đồng ý cho người ta ra đi. Anh Khanh cũng có đơn xin nghỉ đúng quy định và được đồng ý rồi, làm việc với tư cách tự do. Chúng tôi thấy đảm bảo chuyên môn thì phân công làm”-ông Dương Văn Hiền nói.

Được biết, Tp Hồ Chí Minh vừa qua đã phản ứng về việc Ban trọng tài phân công trọng tài Công Khanh bắt các trận đấu ở V-League. Được biết hồi tháng 3/2018, trọng tài Khanh kiểm tra thể lực theo quy định nhưng không đạt. Ông Khanh sau đó đã có đơn cam kết về việc sẽ đảm bảo đúng quy định của Ban Trọng tài Tp Hồ Chí Minh ở những lần kiểm tra thể lực sau. Tuy nhiên sau đó ông Khanh xin nghỉ sinh hoạt với lý do đã tìm được việc (bảo vệ).

Tác giả: TIỂU PHÙNG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: mắc lỗi ,V-League ,trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP