Thể thao

Trọng tài là vết nhơ của AFF Cup 2020

Theo các chuyên gia, trọng tài đã mắc những sai lầm nghiêm trọng trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa Việt Nam và Thái Lan tối ngày 23/12.

Dù tuyển ĐT Thái Lan đã thể hiện tốt trong trận thắng 2-0 tuyển Việt Nam tuy nhiên cũng phải nói rằng đây là trận đấu có quá nhiều tình huống cầu thủ Việt Nam chịu xử ép. Có rất nhiều quyết định gây bất lợi được vị vua áo đen đưa ra cho những ngôi sao vàng.

Trọng tài có nhiều quyết định bất lợi cho ĐT Việt Nam

Theo thống kê, có ít nhất 7 lần trọng tài điều khiển chính của trận đấu đưa ra những quyết định gây tranh cãi. Đó đều là những quyết định ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của trận đấu.

Nhận xét về công tác trọng tài của trận đấu này, BLV Quang Huy bày tỏ sự bức xúc: “Tôi đồng ý Thái Lan là đội chơi hay hơn và xứng đáng giành chiến thắng. Tuy nhiên cũng phải dành lời khen cho nỗ lực không biết mệt mỏi của ĐT Việt Nam nhưng cũng là sự đen đủi (2 lần Quang Hải đưa bóng đi trúng khung gỗ).

Quan trọng có vài tình huống trọng tài bỏ qua tình huống thẻ đỏ của cầu thủ Thái Lan, những quả penalty nữa cũng bỏ qua thì lúc này tôi đang rất bức xúc. Tôi mong muốn anh Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch VFF hiện đang giữ chức Trưởng ban thi đấu của AFF nên có ý kiến. Nếu cảm thấy cả thế giới người ta đã dùng VAR, nếu không sử dụng VAR được thì đừng tổ chức nữa.

Để xảy ra những chuyện tương tự thế này nó là vết nhơ của AFF Cup, rất xấu hổ cho bóng đá Đông Nam Á, khu vực đang phát triển về nhiều mặt. Người ta có lý do để nghi ngờ rằng trận đấu giữa Singapore và Indonesia, đội chủ nhà sẽ có cách nào đấy để vào chung kết.”

Pha bóng thủ môn Thái Lan chỉ phải nhận thẻ vàng

Đồng quan điểm với BLV Quang Huy, BLV Quang Tùng nhận định: “Trọng tài là một tỏng những nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam thua trận bên cạnh những nguyên nhân chủ quan từ lối chơi. ĐT Việt Nam có ít nhất 1 lần xứng đáng được hưởng 11m, chắc chắn là như vậy. Đây là câu chuyện sẽ còn được nhắc đi nhắc lại.

Tôi nghĩ AFF nên sớm đưa VAR áp dụng vào giải đấu. Tuy nhiên chúng ta cũng phải chấp nhận vì đây là bóng đá”

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP