Thể thao

Trọng tài không thổi 3 quả penalty cho Nam Định bị treo còi

Ông Mai Xuân Hùng sẽ không làm nhiệm vụ ở ít nhất 3 vòng đấu V.League 2020 sắp tới do mắc lỗi nghiêm trọng trong trận đấu giữa CLB Sài Gòn với Nam Định ở vòng 10.

Trọng tài chính Mai Xuân Hùng được cho là đã bỏ qua 3 tình huống có thể cho đội khách Nam Định hưởng phạt đền. Kết quả là thầy trò ông Phạm Hồng Phú phải ra về trắng tay với trận thua 0-3 trước CLB Sài Gòn.

Trao đổi với Zing về các pha bóng này, HLV Phạm Hồng Phú cho rằng: "Người ta có lý do này, lý do kia để không thổi phạt cho chúng tôi. Tình huống qua rồi, có nói gì cũng không giải quyết vấn đề gì. Tôi để cho khán giả đánh giá. Họ phản ứng như vậy nhưng rồi việc này cũng không đi đến đâu. Cuộc chơi này, chúng tôi phải chấp nhận".

4 ngoại binh của Nam Định vây trọng tài Mai Xuân Hùng vì quá ức chế với tiếng còi của ông. Ảnh: Quang Thịnh.

Tình huống đầu tiên là ở phút 23. Tiền đạo Đỗ Merlo ngã trong vòng cấm địa vì bị thủ môn Phạm Văn Phong đá trúng chân. Tuy nhiên, trọng tài bỏ qua lỗi này. Trợ lý số 1 Nguyễn Long Hải ở rất gần nhưng cũng không phát hiện được pha phạm lỗi.

Sau đó, ở một pha bóng khác trong vòng 5,5 m, tiền đạo Rafaelson nhảy lên đánh đầu, bóng trúng tay hậu vệ Huỳnh Tấn Tài. Tuy nhiên, trọng tài Hùng lại thổi phạt Nam Định. 4 ngoại binh của Nam Định chạy đến phàn nàn gay gắt. Đỗ Merlo phải rất nỗ lực mới cản được các đồng đội đang nóng giận. Anh nói chuyện riêng với trọng tài rất lâu sau pha bóng đó.

Trong hiệp 2, Cao Văn Triền của CLB Sài Gòn cố tình dùng tay che bóng trong vòng cấm địa, ông Hùng một lần nữa bỏ qua. Tiền đạo nhập tịch của đội Nam Định phải thốt lên: "Đây không phải bóng đá". Ban huấn luyện của Nam Định cho rằng họ luôn gặp bất lợi với các quyết định của trọng tài.

Đội chủ sân Thiên Trường mới có 9 điểm, kém 4 điểm so với vị trí thứ 8 khi giai đoạn 1 chỉ còn 3 trận. Nhóm 8 đội nửa trên BXH sẽ thi đấu tiếp để chọn ra đội vô địch, trong khi nhóm 6 đội còn lại đá vòng tròn để chọn ra đội xuống hạng.

Nam Định rơi vào nhóm có nguy cơ rớt hạng nhưng vẫn còn cơ hội ở 3 vòng đấu tiếp theo. Ảnh: Minh Phúc.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP