Thể thao

Trọng tài khẳng định không nhận hối lộ, chính thức đáp trả mạnh mẽ tới CĐV Việt Nam?

Theo truyền thông Thái Lan thì trọng tài chính người Qatar đã lên tiếng trước làn sóng phẫn nộ từ CĐV Việt Nam.

Theo thông tin được tờ Siamsport (Thái Lan) đăng tải thì trọng tài chính người Qatar Al-Adba Saoud Ali vừa chính thức lên tiếng đáp trả trước luồng ý kiến công kích dữ dội từ các CĐV Việt Nam, sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo để thua trước Thái Lan tối 23/12.

Siamsport đưa tin: "Trọng tài người Qatar Al-Adba Saoud Ali khẳng định rằng ông không hề nhận hối lộ sau khi ông bị khủng bố ở trên mạng xã hội.

Sau trận bán kết lượt đi, tài khoản mạng xã hội của trọng tài Al-Adba Saoud Ali đã bị gần một vạn CĐV Việt Nam lên án dữ dội. Trước làn sóng phẫn nộ này, ông đã đăng một thông điệp đáp trả trước làn sóng công kích".

Siamsport cũng trích lại thông điệp mới, xuất hiện trên một tài khoản được cho là của trọng tài Al-Adba Saoud Ali:

"Thay vì lên mạng xã hội xúc phạm người khác, các bạn nên ngồi lại đánh giá về bản thân mình và đưa ra giải pháp tốt hơn vì phần còn lại của cuộc chiến vẫn còn 90 phút.

Tôi cam đoan không nhận hối lộ của bất kỳ ai, vì uy tin và lương tâm nghề nghiệp của tôi không cho phép điều đó. Xin gửi lời chia sẻ đến đội tuyển Việt Nam. Chúc các bạn may mắn trong trận lượt về".

Thông tin liên quan thông điệp của trọng tài được tờ Siamsport vừa đăng tải.

Theo Siamsport thì tài khoản vừa đăng thông điệp nói trên chính là của trọng tài Al-Adba Saoud Ali. Tuy nhiên, tính xác thực của thông điệp vẫn còn là một dấu hỏi bởi đó có thể là một tài khoản thật hoặc cũng có thể chỉ là một tài khoản giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội.

Việc một trọng tài bắt trận đấu của tuyển Việt Nam bị làm giả tài khoản mạng xã hội rồi hứng làn sóng "tấn công" là điều không phải quá hiếm gặp trong quá khứ.

Liên quan tới vấn đề trọng tài thì sau trận đấu tối qua, VFF có gửi kiến nghị lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) với hy vọng AFF sẽ có các giải pháp hiệu quả để cải thiện, nâng cao chất lượng công tác trọng tài. Sau đó, chủ tịch AFF Khiev Sameth khẳng định rằng liên đoàn sẽ nghiên cứu đưa vào áp dụng VAR ngay tại kỳ AFF Suzuki Cup 2022.

Về phía trọng tài Al-Adba Saoud Ali, trận tối qua không phải lần đầu tiên ông cầm còi điều khiển một trận đấu của tuyển Việt Nam. Trước đó, chính trọng tài này từng bắt chính trận đấu giữa Thái Lan gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 (tháng 9/2019). Trận đó, hai đội cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Tác giả: Tiểu Mã

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP