Thể thao

Trọng tài FIFA Việt Nam ngất xỉu khi tham gia buổi kiểm tra thể lực

Ông Nguyễn Hiền Triết được chuyển vào bệnh viện kịp thời và khỏe lại sau khi ngất xỉu trong buổi kiểm tra thể lực ở các giải vô địch quốc gia 2019.

Nhằm chuẩn bị cho lượt về V.League 2019, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tiến hành kiểm tra thể lực đội ngũ trọng tài và trợ lý trọng tài từ sáng 24/6 ở sân Hàng Đẫy, Hà Nội.

Trọng tài FIFA Nguyễn Hiền Triết bất ngờ ngất xỉu ở vòng cuối cùng trong phần chạy bền. Ngay lập tức, các bác sĩ có mặt tại sân đã sơ cứu và chuyển trọng tài FIFA này đến bệnh viện Saint Paul.

Buổi kiểm tra thể lực sáng 24/6 có mưa nặng hạt. Ảnh: VFF.

Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết: “Bác sĩ nói trọng tài Hiền Triết thiếu nước, tăng axit trong máu, dẫn đến choáng, không ảnh hưởng đến tính mạng. Sức khỏe đã ổn, anh ấy tỉnh và nói chuyện được”.

Việc trọng tài và trợ lý ngất xỉu tại buổi kiểm tra thể lực không phải chuyện hiếm, thậm chí có người đột quỵ. Trường hợp này từng xảy ra vào đầu tháng 4/2018 khi trợ lý Dương Ngọc Tân không thể qua khỏi sau hơn 5 ngày hôn mê.

Năm nay, buổi kiểm tra thể lực diễn ra từ 5h với các bài như chạy 6 lần quãng đường 40 m theo quy định, chạy sức bền tốc độ, chạy 75 m, đi bộ 25 m. Các trợ lý trọng tài có thêm bài kiểm tra gồm Coda Test, chạy 5 lần 30 m. Trọng tài FIFA được yêu cầu cao hơn các đồng nghiệp khác về thành tích.

Ngoài trọng tài FIFA Nguyễn Hiền Triết, ông Hoàng Phạm Công Khanh cũng không thể vượt qua bài kiểm tra sáng 24/6. Cả hai đều thuộc quản lý của TP.HCM. Điều này ảnh hưởng đến việc phân công trọng tài theo vùng của ban trọng tài VFF.

Trọng tài FIFA Nguyễn Hiền Triết. Ảnh: Quang Thịnh.

Ông Hiền nói với Zing.vn: “Những trọng tài và trợ lý không vượt qua được bài kiểm tra thể lực sẽ không thể làm việc ở giai đoạn II. Hai trọng tài kỳ cựu và có kinh nghiệm không được làm nhiệm vụ là điều đáng tiếc với ban trọng tài VFF”.

Bên cạnh 2 trọng tài V.League không vượt qua được bài kiểm tra thể lực, 2 trọng tài ở giải hạng Nhất cũng rớt là Lê Khắc Thành (Bình Dương) và Nguyễn Văn Diễn (TP.HCM). Tất cả trợ lý ở 2 giải VĐQG 2019 đều đậu ở lần kiểm tra này. Trong 2 ngày tới, các thành viên sẽ tiếp tục dự lớp học bổ sung kiến thức và phân tích những trường hợp thực tế.

Kế hoạch kiểm tra và trang bị kiến thức cho trọng tài do VFF và VPF phối hợp tổ chức sẽ kết thúc vào ngày 26/6. Đây là giai đoạn nghỉ giữa mùa, nên chỉ còn các trận đấu trong khuôn khổ cúp quốc gia 2019 diễn ra vào ngày 28, 29 và 30/6.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP