Thể thao

Trọng tài bắt các trận của ĐT Việt Nam có thể bị FIFA kỷ luật

Trong diễn biến mới nhất, trọng tài bắt các trận đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam và một số đội bóng khác tại vòng loại 3 World Cup 2022 có thể phải nhận kỷ luật từ FIFA.

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam là một trong những đội phải nhận nhiều quyết định bất lợi nhất từ trọng tài và tổ VAR. Thậm chí, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã từng phải gửi đơn kiến nghị lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) để báo cáo về công tác trọng tài.

Không chỉ VFF, Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA) và Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) sau đó cũng đã gửi thư lên AFC để "đòi lại công bằng" cho đội nhà tại.

Những phản ứng của các liên đoàn thành viên cùng vụ lùm xùm liên quan tới nghi án "bán độ" ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi buộc Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và AFC đưa ra những hành động cứng rắn.

Trọng tài từng đưa ra quyết định nặng tay với ĐT Việt Nam

Theo thông tin mới nhất mà ông Hak Jin Lee - người giữ chức vụ phó ban truyền thông của LĐBĐ Hàn Quốc nhận được thì phía AFC đang xem xét kỷ luật một số trọng tài mắc lỗi trong các trận đấu vừa qua. Tuy vậy, phía AFC và FIFA cho rằng đây hoàn toàn là lỗi nhận định chuyên môn và không hề có tiêu cực.

"Án kỷ luật sẽ được giữ kín. Nhưng một số trọng tài sẽ không được làm việc ở lượt trận tiếp theo. Những người điều khiển trận của ĐT Việt Nam, Nhật Bản, Saudi Arabia... mà phải nhận phản ánh thì đã được đánh giá chuyên môn và sớm có quyết định kỷ luật hay không".

Như vậy, trọng tài bắt các trận đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam hoàn toàn có khả năng bị kỷ luật. Đến thời điểm này, sau 6 trận, ĐT Việt Nam toàn thua và chưa có được bất kì điểm số nào. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo xếp cuối bảng B, dù thi đấu vô cùng nỗ lực và kiên cường đến những giây cuối cùng.

Trọng tài là vấn đề gây nhức nhối ở vòng loại thứ 3 World Cup

Ở một diễn biến khác có liên quan những tin tức mới nhất từ trang The Witness, câu chuyện về nghi án bán độ của trọng tài tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi đang được đẩy lên cao trào. Cụ thể, chủ tịch SAFA (Liên đoàn bóng đá Nam Phi) - Danny Jordaan đang muốn "làm tới cùng" với FIFA để lấy lại công bằng cho đội nhà.

Như thông tin đã được chúng tôi đưa tin trước đó, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang xem xét lại trận đấu giữa ĐT Ghana và ĐT Nam Phi trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP