Nhà đẹp

Trồng rau trong khung gỗ, giải pháp tạo "công viên" xanh cho ngôi nhà thêm mát mẻ

Khi bạn sở hữu mảnh sân vườn có diện tích trên 50m2, bạn hãy nghĩ ngay đến việc thiết kế những khung gỗ cố định để không chỉ tạo nên góc ngoại thất đẹp xanh tươi cây cỏ mà còn giúp bạn quy hoạch được các loại cây trồng, làm đất và bón phân một cách dễ dàng hơn.

Bạn có thể mất nhiều thời gian hơn cho việc thiết kế cách khung gỗ, tạo lập khu vực trồng rau một cách quy củ hơn trong thời gian đầu. Tuy nhiên, các vụ sau bạn sẽ dễ dàng trồng những loại cây mà mình yêu thích theo từng luống, từng khung mà không cần nhiều đến việc cải tạo, cuốc đất.

Điều tuyệt vời hơn nữa, đó chính là những khung gỗ sẽ giúp bạn trộn đầy đủ các thành phần dinh dưỡng và đổ vào bên trong để trồng cây thay vì việc nghiên cứu xem đất có những thành phần gì, trộn thêm những gì hay khử chua khử mặn như thế nào. Hơn hết, những khung gỗ trồng rau, trồng cây mang đến vẻ đẹp xanh tươi, mát mắt cho không gian ngoại thất.

Bạn có thể quy hoạch việc trồng những gì bên trong, việc tưới nước, quy hoạch lối đi rõ ràng. Và điều tuyệt vời hơn nữa, đó chính là dù mưa bão thế nào, khu vườn của bạn vẫn sạch sẽ tinh tươm, chất dinh dưỡng của từng luống rau không bị xói mòn.

Những khung gỗ dễ đóng nhưng vẫn đủ để mang đến cho góc vườn thêm xinh xắn, đáng yêu.

Bạn có thể tự đóng khung gỗ hoặc nhờ thợ thiết kế theo những ý tưởng của bản thân. Khu vườn sẽ đẹp hơn khi có những lối đi được lát gạch hay đổ bê tông. Bạn cũng dễ dàng dạo bộ trong vườn, dễ dàng chăm sóc cây khi các khung gỗ đã được tách luống rõ ràng.

Tạo bậc thang cho khung gỗ để trồng nhiều loại cây hơn trong cùng một diện tích, hoặc có thể tạo nên vẻ đẹp đầy tính thẩm mỹ và nghệ thuật cho khu vườn của gia đình bạn.

Những khung gỗ có thể "di động" theo quy hoạch thiết kế vườn. Bạn hoàn toàn có được vườn rau xanh mát nhờ khả năng khéo léo chăm sóc cây của mình.

Khung gỗ tự nhiên sẽ bền đẹp và thân thiện với môi trường. Khu vườn của bạn đẹp hơn, ấn tượng hơn nhờ khung gỗ trồng rau được thiết kế với các kích thước phù hợp với từng loại rau quả.

Bạn cũng có thể lát thêm gỗ cho lối đi để khu vườn mini thêm xinh xắn và bắt mắt hơn.

Gỗ lát lối đi cùng chất liệu với gỗ tạo khung trồng rau, thêm thiết kế hàng rào bằng gỗ để bạn có thể ở hữu khu vườn đẹp như công viên.

Chất liệu gỗ luôn là một phần của cuộc sống. Bạn có thể tăng thêm nét sinh động cho khu vườn bằng cách thiết kế cọc gỗ thay vì đóng khung. Không gian đẹp hơn nhưng cũng vô cùng bình dị và thân quen nhờ chất liệu gỗ.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP