Cuộc sống

Trong lần vô tình chạm trán, tôi thấy hả hê khi thấy chồng cũ đi cùng vợ mà không thể rời mắt khỏi tôi sau 3 năm ly hôn

Vợ anh ta đứng bên cạnh, vẻ mặt tức tối giận dữ, sau đó tôi còn nghe thấy tiếng họ cãi cọ.

Mấy năm trước, tôi gầy gò, ốm yếu và hai mắt luôn thâm đen. Tôi tìm đủ mọi cách để níu kéo chồng về với gia đình. Từ việc nghe lời anh, giữ êm mọi chuyện cho đến lúc cay cú vì bị cô nhân tình của anh thách thức. Từ việc khóc một mình đến việc nhờ cả dòng họ hai bên, nhờ cả bạn bè chồng vào cuộc. Cuối cùng, sau bao nhiêu cố gắng, cái tôi nhận được vẫn là những hình ảnh cháy bỏng của chồng và tình nhân. Là bộ mặt đưa đám của chồng mỗi khi bị ép họp gia đình. Sau tất cả, tôi quyết định chấp nhận li hôn khi đã quá mệt mỏi.

Ngày ra tòa, con gái tôi cứ hỏi tôi có mệt không? Lúc đó, tự nhiên tôi lại thấy nhẹ nhõm, yên ổn. Giống như tôi vừa trút được một gánh nặng trên vai xuống. Tôi chở con đi siêu thị, ăn uống sau khi quay về nhà trọ. Tôi đã dọn đi ngay khi nộp đơn li hôn. Tôi muốn xem thử, sau khi họ có được nhau rồi, họ có còn hạnh phúc mặn nồng như bây giờ không?

Tôi càng cố níu kéo càng bị chồng cũ coi rẻ chẳng ra gì. (Ảnh minh họa)

Vì không có chồng nên cuộc sống của tôi tự do vô cùng. Tan làm, tôi đưa con đi chơi, đi dạo hoặc cà phê với bạn bè. Tôi cũng không còn phải tất bật chạy đua với thời gian để lo cơm nước cho chồng rồi lại ngồi chóng mắt chờ đợi tới khuya. Tôi thảnh thơi đi mua sắm, về nhà mẹ chơi mà không phải cuống quýt lo về sớm vì sợ chồng gọi. Quan trọng hơn, tinh thần tôi hưng phấn, tràn ngập niềm vui chứ không còn u ám, tồi tệ như trước. Tôi cảm thấy cuộc đời của mình nở hoa khi quyết định kí đơn để rời xa anh ta.

Khi chúng tôi li hôn được 2 tháng thì chồng cũ tái hôn với nhân tình. Nghe đâu bố mẹ chồng tôi không đến dự đám cưới cũng như không nhận dâu. Trong hôn lễ còn có người lên chúc mừng cô dâu đã đạp đổ tất cả mà vẫn được hạnh phúc. Nhưng tôi nghe rồi để đó chứ chẳng nghĩ nhiều. Với tôi, anh ta chẳng còn vị trí nào trong cuộc sống nữa.

Chia tay 3 năm, tôi xinh đẹp, quyến rũ hơn. Bên cạnh tôi bây giờ không thiếu những chàng trai theo đuổi, tán tỉnh. Nhưng tôi vẫn cứ rạng rỡ mà sống chứ không dại gì đeo gông vào cổ nữa.

Đi lướt qua nhau, tôi hả hê khi thấy ánh mắt tiếc nuối của chồng cũ. (Ảnh minh họa)

Hôm qua, tôi đi siêu thị và vô tình gặp lại chồng cũ cùng cô tình nhân nay đã là vợ anh ta. Chồng cũ thấy tôi thì mắt cứ long lanh lên. Tôi nhìn cô vợ anh ta, thật tội nghiệp khi cô ta xuống sắc thấy rõ. Đã đi giày cao gót, mặc cái váy đẹp mà trông nhếch nhác vô cùng khi phải bế đứa con chưa được 1 tuổi trên tay trong khi chồng cũ thì tay đút túi, thong dong đi một mình. Chắc giờ thì cô ta đã hiểu được cảm giác của tôi trước đây.

Khi bước qua nhau, tôi hả hê khi thấy ánh mắt tiếc nuối của chồng cũ, hai mắt anh ta nhìn theo không rời. Vợ anh ta đứng bên cạnh, vẻ mặt tức tối giận dữ, sau đó tôi còn nghe thấy tiếng họ cãi cọ. Chắc cơn ghen tức của cô ta trào dâng, còn chồng cũ, bản chất anh ta thế nào, tôi biết rõ mà. Cho nên chị em ạ, nếu đang nằm trong một cuộc hôn nhân như cái mớ bòng bong đau khổ mà không thể cứu vãn, thì cứ mạnh mẽ lên đi. Đời còn dài, tương lai còn xa, vẫn có ánh đèn sáng lạn cho mình.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP