Thể thao

Trọng Hoàng: 'Xuân Trường là cầu thủ không thể thay thế'

Người hùng của đội tuyển Việt Nam trong trận thắng Malaysia dành nhiều lời khen ngợi cho đồng đội trẻ Lương Xuân Trường.

a1 9622 1479992151
Trọng Hoàng (số 8) và Xuân Trường (số 14) đang tỏ ra ăn ý trên sân. Ảnh: Đức Đồng.

Trong trận đấu với Malaysia, Trọng Hoàng có pha qua người và dứt điểm tinh tế phút 80, giúp Việt Nam giành chiến thắng 1-0 để thẳng tiến vào bán kết AFF Suzuki Cup 2016.

Anh chia sẻ, đó là pha lập công có ý nghĩa đặc biệt: “Trước khi ghi bàn tôi có một cơ hội ngon ăn nhưng dứt điểm ra ngoài. Tôi tiếc vô cùng bởi trong những trận đấu quan trọng như này, cả trận có lẽ chỉ được một hoặc hai cơ hội như vậy, mình không tận dụng tốt có thể khiến cả đội phải trả giá. May mắn là tôi đã có bàn thắng. Pha lập công này giúp tôi giải toả tâm lý, chuẩn bị tốt hơn cho những trận đấu sau”.

Cả tình huống bỏ lỡ lẫn pha ghi bàn kể trên của Trọng Hoàng đều do Xuân Trường kiến tạo. Nói về người đồng đội trẻ, tiền vệ người Nghệ An tỏ vẻ cảm kích: "Xuân Trường bây giờ là chân chuyền của đội. Thậm chí, có thể xem là cầu thủ quan trọng, không thể thay thế. Có những chân chuyền tốt như thế thì cơ hội đến với đội nhiều hơn. Thoáng cái chớp mắt đã thấy bóng trước mặt mình".

Ở trận đấu ra quân, Trọng Hoàng là người có đường chuyền quyết định để Công Vinh băng vào đá nối thành bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Myanmar. Nhưng trước đó, chính Xuân Trường là người mở ra đợt tấn công này với một pha xẻ bóng xuống biên tinh tế.

Ngày 26/11 tuyển Việt Nam có trận đấu cuối cùng với Campuchia.

Tác giả bài viết: Lâm Đồng (từ Nay Pyi Taw)

Nguồn tin:

  Từ khóa: khen ngợi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP