Thể thao

Trọng Hoàng: 'Phải cảnh giác cao độ trước Malaysia'

Cầu thủ 29 tuổi cảnh báo đồng đội về sự nguy hiểm của Malaysia khi hai đội tái ngộ ở chung kết AFF Cup 2018.

Trọng Hoàng và các đồng đội giành chiến thắng 2-0 khi gặp Malaysia ở vòng bảng giải năm nay. Ảnh: Đức Đồng.

"Những năm qua, tôi có nhiều dịp đối đầu Malaysia. Các trận đấu với đối thủ này luôn để lại nhiều cảm xúc, trong lòng khó quên. Ví như trận thua ở SEA Games 2009. Việt Nam thắng 3-1 ở vòng bảng, nhưng vào chung kết thì thua 0-1. Chúng tôi cần rút ra bài học sau những thất bại như thế. Malaysia có thói quen thi đấu khá bình thường ở vòng bảng, nhưng càng vào sâu đã càng gắn kết, càng hay. Chúng tôi phải cảnh giác cao độ", Trọng Hoàng nói trong buổi họp báo sáng 10/12 tại Kuala Lumpur.

Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra trên sân Bukit Jalil, nơi có sức chứa 88.000 chỗ ngồi - gấp đôi sân Mỹ Đình. Đó cũng là nơi để lại kỷ niệm không đẹp với Trọng Hoàng - khi anh và các đồng đội thất bại 0-2 trong chuyến làm khách gần nhất đến sân đấu này. "Tôi từng góp mặt trong đội hình thi đấu với Malaysia tại Bukit Jalil ở bán kết AFF Cup năm 2010. Hôm đó CĐV Malaysia đến rất đông, cổ vũ nhiệt tình cho đội chủ nhà. Điều này luôn gây ra khó khăn cho Việt Nam", anh chia sẻ.

Tại giải năm nay, Trọng Hoàng đã đá chính 5 trong 6 trận. Dù phải thi đấu ở vị trí chạy cánh phải không phải sở trường, anh đã chơi rất ấn tượng - thậm chí có hai đường kiến tạo xuất sắc cho Tiến Linh ghi bàn trong trận đấu với Campuchia và Phan Văn Đức lập công ở bán kết lượt đi với Philippines. Chia sẻ thêm về quá trình chuẩn bị cho trận đấu ngày mai, Trọng Hoàng nói: "Toàn đội đều rất tập trung và tập luyện chăm chỉ. Chúng tôi cũng xem nhiều băng hình về Malaysia để từ đó chuẩn bị chiến thuật hợp lý cho trận đấu".

Trận chung kết lượt đi diễn ra trên sân Bukit Jalil lúc 19h45 thứ Ba ngày 11/12. Trận lượt về ở Mỹ Đình lúc 19h30 thứ Bảy 15/12.

Tác giả: Vĩnh San

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: AFF Cup 2018 ,Trọng Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP