Thể thao

'Trọng Hoàng là át chủ bài của CLB Viettel'

Để thua CLB Nam Định với tỷ số 0-2, nhưng HLV Nguyễn Hải Biên vẫn đánh giá cao màn trình diễn của cầu thủ chạy cánh người Nghệ An trong trận đấu diễn ra vào chiều 12/7.

CLB Viettel không thể nối dài chuỗi phong độ tốt tại V.League 2019 khi tới làm khách trên sân Thiên Trường. Cổ động viên Nam Định với sự cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài đã giúp đội nhà giành chiến thắng 2-0 nhờ bàn thắng của Lê Văn Phú và Mai Xuân Quyết.

Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, thuyền trưởng của CLB Viettel cho biết: "Chúng tôi chấp nhận thất bại này để tiến lên. CLB Nam Định đã chuyển hóa những cơ hội ít ỏi thành bàn thắng, còn chúng tôi không làm được điều đó. Tuy nhiên, tất cả cầu thủ đều cố gắng chứ không riêng gì Trọng Hoàng".

Trọng Hoàng thất bại trong pha tranh chấp với Văn Phú.

"Sức ép trên sân có thể làm giảm sự tự tin của họ một chút, nhưng bóng đá là thế. Trọng Hoàng là át chủ bài của CLB Viettel. Đội Nam Định biết điều đó và thành công trong việc kiềm tỏa cậu ấy. Có những tình huống 2-3 cầu thủ đội nhà vây quanh Trọng Hoàng rất rát", ông nói thêm.

Ở trận này, tân binh Bruno Cantanhede của CLB Viettel không thể nối dài thành tích ghi bàn. Tuy nhiên, HLV Hải Biên cho rằng các ngoại binh mới của ông đang hòa nhập tốt, chỉ trừ Jean Carlo Goncalves cần thêm thời gian.

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức chơi hay ở vòng 14 V.League 2019, nhưng chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Lý giải về quyết định này, thuyền trưởng CLB Viettel cho biết: "Chúng tôi phải tính toán bởi trong tháng 7 này, đội có 5 trận đấu, phải di chuyển nhiều nên cần xoay tua đội hình. Sau cuộc đối đầu với CLB TP.HCM, Hoàng Đức bị chấn thương nhẹ và chỉ mới quay trở lại".

Một pha bóng khiến Trọng Hoàng nổi cáu với cầu thủ Nam Định.

Ở trận này, trung vệ đội trưởng Văn Phú bên phía CLB Nam Định đã ghi bàn bằng cú volley đẹp mắt trong khu vực cấm địa. HLV Nguyễn Văn Dũng dành những lời khen cho cậu học trò, đồng thời khẳng định Văn Phú giúp đỡ rất nhiều trong việc truyền đạt kinh nghiệm cho cầu thủ trẻ của đội.

"Chúng tôi đánh giá CLB Viettel là tân binh, nhưng họ có nhiều cầu thủ chất lượng, thuộc đội tuyển quốc gia. Ban đầu, tôi xác định chỉ giành một điểm, nhưng cầu thủ làm quá tốt và đạt kết quả tối đa. Trải qua từng trận đấu, các cầu thủ trẻ đã trưởng thành, bản lĩnh hơn và làm quen dần với bóng đá đỉnh cao", ông nói thêm.

Tại vòng 16 V.League 2019 diễn ra vào chiều 17/7 tới, CLB Viettel sẽ có chuyến làm khách trên sân của Quảng Ninh, trong khi Nam Định tiếp đón CLB Thanh Hóa tại Thiên Trường.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP