Thể thao

Trọng Hoàng được HLV Park thử sức ở vị trí mới mà cũ

Trong bối cảnh Trọng Hoàng có dấu hiệu xuống sức trong thời gian gần đây, HLV Park Hang Seo có thể sẽ không còn lựa chọn anh ở vị trí hậu vệ phải nữa. Việc trả lại Trọng Hoàng trong vai trò tiền vệ trung tâm được cho là phù hợp hơn cả.

Một trong những phát hiện thành công nhất của HLV Park Hang Seo trong 4 năm qua chính là việc đưa Trọng Hoàng thi đấu ở vị trí hậu vệ phải. Dù bước sang tuổi 30 vào năm 2018, nhưng sự hồi xuân của Trọng Hoàng giúp cho hành lang phải của ĐT Việt Nam được gia tăng sức phòng ngự đan xen tấn công mạnh mẽ.

Thậm chí, phong độ cao của Trọng Hoàng từ AFF Cup đến VCK Asian Cup đã thuyết phục ông Park Hang Seo lựa chọn anh vào danh sách tham dự SEA Games 2019. Để rồi ở kỳ SEA Games trong mơ, Trọng Hoàng đã gây ấn tượng mạnh mẽ với tấm huy chương vàng đời người của mình.

Trọng Hoàng là phát hiện thành công nhất của HLV Park

Nhưng động cơ nào cũng có lúc phải đến ngày hao hụt. Những bước chạy nặng nề là điều có thể thấy tại những trận đấu tại giai đoạn tập trung ở UAE hồi tháng 6 vừa rồi. Trọng Hoàng không có đủ sức mạnh để ngăn cản dàn cầu thủ nhập tịch bên phía Malaysia. Cầu thủ người Nghệ An cũng lép vế hơn nhiều trong việc ganh đua với các tiền vệ đẳng cấp bên phía UAE tại lượt trận cuối cùng.

Điều đó đặt ra cho HLV Park Hang Seo một sự lựa chọn phù hợp hơn cho Trọng Hoàng. Trong danh sách đội hình thử nghiệm của ĐT Việt Nam cách đây 3-4 ngày, Trọng Hoàng được HLV Park Hang Seo điền vào vị trí của 1 trong 3 tiền vệ trung tâm.

Ý định trả Trọng Hoàng trở lại vị trí tiền vệ trung tâm sở trường manh nha với thầy Park, khi ông chứng kiến anh chơi rất tốt ở vị trí này, trong sơ đồ 4-3-3 của Viettel khi đấu với Kaya FC tại AFC Champions League.

Trọng Hoàng thi đấu hay trong màu áo Viettel

Không phải di chuyển quá nhiều trong phạm vi của mình, Trọng Hoàng có thể dồn nhiều sức hơn như một tiền vệ con thoi ở trung lộ. Ở bối cảnh mà HLV Park Hang Seo đang cố gắng tìm kiếm những tiền vệ mạnh trong tranh chấp nhưng vẫn có thể phát động tấn công tốt thì Trọng Hoàng xứng đáng là cái tên để ông Park thử nghiệm.

Ở tuổi 32, Trọng Hoàng cũng có lúc phải chuyển mình sang vai trò khác, phù hợp hơn với thể lực, kinh nghiệm và tuổi tác của mình.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP