Thể thao

Trọng Hoàng có kịp trở lại vòng loại World Cup 2022?

Chấn thương của Trọng Hoàng khiến HLV Park Hang Seo "đứng ngồi không yên" khi vòng loại World Cup 2022 sắp diễn ra vào tháng 6 tới đây.

Phút 28 trong cuộc đọ sức giữa TP.HCM và Viettel trên sân Thống Nhất thuộc vòng 11 V.League 2021, Trọng Hoàng bất ngờ phải rời sân vì chấn thương. Ngay sau khi kết thúc trận đấu, tiền vệ xứ Nghệ được đội ngũ y tế đưa đến bệnh viện để chụp chiếu và kiểm tra.

Theo thông báo của CLB Viettel, Trọng Hoàng bị rách cơ tứ đầu đùi trái. Theo chẩn đoán của bác sĩ, Hoàng "bò" có thể cần đến 6-8 tuần đển hồi phục. Chấn thương của cầu thủ sinh năm 1989 khiến HLV Park Hang Seo "đứng ngồi không yên" khi vòng loại World Cup 2022 sắp diễn ra.

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn trong lĩnh vực y học thể thao, chấn thương của Trọng Hoàng có thể bình phục sớm hơn dự kiến.

Một bác sĩ từng có nhiều năm gắn bó với các câu lạc bộ tại V.League cho hay: "Tuỳ thuộc vào vị trí rách của cầu thủ để chẩn đoán thời gian hồi phục. Giả sử cầu thủ bị rách gân thì phải cần thời gian khá lâu, từ đến 4-6 tuần.

Tuy nhiên, theo như kết quả của Trọng Hoàng thì cậu ấy bị rách cơ, đánh giá của tôi chỉ mất khoảng 3-4 tuần là ổn định. Nhưng với một người có cơ địa tốt thì thời gian hồi phục sẽ nhanh hơn, tôi dự đoán chỉ mất khoảng 3 tuần là ổn định được (trong trường hợp an toàn nhất)".

Trọng Hoàng có thể chỉ mất 2-3 tuần để hồi phục chấn thương

Như vậy, nhiều khả năng, Hoàng "bò" không cần phải mất từ 6-8 tuần mà chỉ cần thời gian từ 2-3 tuần để hồi phục hoàn toàn. Chưa kể, Trọng Hoàng sẽ không thể ra sân trong trận đấu gặp Indonesia vào ngày 7/6 do án treo giò. Chính vì thế, cầu thủ thuộc biên chế Viettel hoàn toàn có thể nghỉ ngơi và vẫn kịp tham dự các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra ở UAE.

Trong quá khứ, tiền vệ này từng nhiều lần hồi phục chấn thương một cách "thần tốc" khiến nhiều người ngỡ ngàng. Năm 2019, Trọng Hoàng bị rách cơ trong trận đấu gặp Sài Gòn, dự kiến sẽ bỏ lỡ trận Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 nhưng anh vẫn được ra sân trong đội hình chính thức của ĐT Việt Nam.

Đến năm tháng 5/2020, Trọng Hoàng tiếp tục bị rách cơ trong trận đấu với An Giang ở Cúp Quốc gia, dự kiến nghỉ 1 tháng nhưng sau đó bản thân cầu thủ này hồi phục rất nhanh và có thể chạy bộ trở lại sau hơn 1 tuần nghỉ ngơi.

Tác giả: Yên Lãng

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: World cup 2022 ,Trọng Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP