Thể thao

Trọng Hoàng - chiến binh đáng khâm phục của đội tuyển Việt Nam

Trong số các cầu thủ Việt Nam tham dự Asian Cup 2019, Trọng Hoàng là 1 trong số những cầu thủ chơi hay nhất. Thậm chí nhiều người còn cho rằng Hoàng “bò” là chiến binh đáng khâm phục nhất trong đội hình đội bóng áo đỏ.

 Trọng Hoàng

Trọng Hoàng xứng đáng là chiến binh thầm lặng vô cùng xuất sắc. Ảnh: NGỌC LINH

*Tưởng như lỡ hẹn với Asian Cup 2019

Tại AFF Cup 2018, Trọng Hoàng là 1 trong số ít các cầu thủ ra sân đầy đủ cả 8 trận của đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ người Nghệ An đã thay thế hoàn hảo vị trí mà Văn Thanh để lại ở hành lang cánh phải. Tuy nhiên với chấn thương dầy chằng đầu gối gặp phải sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 với Malaysia, cầu thủ thuộc biên chế CLB Thanh Hóa đứng trước nguy cơ phải chia tay VCK Asian Cup 2019. Trọng Hoàng đã phải chạy đua với thời gian và chỉ kịp bình phục sát ngày khai mạc giải.

*Trở lại và lợi hại hơn xưa

Trở lại sau chấn thương nhưng tại Asian Cup 2019, Trọng Hoàng thậm chí còn chơi tốt hơn cả ở AFF Cup 2019. Nhiều tuổi nhất đội (30 tuổi) nhưng Hoàng “bò” đá chính cả 5 trận với 444 phút thi đấu không biết mệt mỏi và là tấm gương cho các đàn em noi theo.

Trọng Hoàng trong niềm vui chiến thắng cùng đồng đội. Ảnh: NGỌC LINH

Một thành viên Ban huấn luyện cho biết thầy Park luôn nhận xét tốt về Trọng Hoàng "Ở các giải đấu quốc tế thì kinh nghiệm là một trong những yếu tố mấu chốt. Trọng Hoàng cho tôi sự yên tâm vì anh thi đấu rất máu lửa nhưng cũng rất khôn ngoan. Khả năng lên công vê thủ như con thoi, ít phạm lỗi vị trí ". Đúng là cầu thủ xứ Nghệ đã quán xuyến tốt hành lang cánh phải, lên xuống nhịp nhàng, đảm bảo cả khâu phòng ngự lẫn tấn công.

Chính anh là người dứt điểm hiểm hóc buộc thủ môn Iraq phải đẩy bóng ra, tạo cơ hội cho Công Phượng nâng tỷ số lên 2-1 ở trận ra quân và là người thực hiện đường chuyền quyết định để Công Phượng ghi bàn gỡ hòa trong trận đấu với Jordan ở vòng 1/8 giúp chúng ta sau đó lọt vào tứ kết.

Trọng Hoàng thi đấu năng nổ. Ảnh: NGỌC LINH

*Lọt Top 5 cầu thủ khoác áo đội tuyển Việt Nam nhiều lần nhất

Với việc liên tục được ra sân trong thành phần đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2019 cũng như Asian Cup 2019, Trọng Hoàng giờ đây đã có 63 lần khoác áo đội tuyển Việt Nam (tính đến sau trận đấu với Nhật Bản). Thành tích này của Trọng Hoàng đã đuổi kịp đàn anh Lê Tấn Tài (Bình Dương) và chỉ còn kém 4 cầu thủ là: Lê Huỳnh Đức (66 lần), Nguyễn Minh Phương (73 lần), Phạm Thành Lương (78 lần), Lê Công Vinh (83 lần). Tuy nhiên các cầu thủ này hoặc đã giải nghệ hoặc đã chính thức chia tay đội tuyển nên không thể nâng cao thành tích của bản thân.

Trọng Hoàng năm nay mới bước sang tuổi 30 và với nền tảng thể lực sung mãn hoàn toàn có thể cống hiến cho đội tuyển thêm vài năm nữa. Nếu giữ vững được phong độ như hiện nay, cầu thủ xứ Nghệ hoàn toàn có thể đuổi kịp và phá kỷ lục của đàn anh Công Vinh vào một ngày không xa để đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách là cầu thủ có số lần khoác áo đội tuyển Việt Nam nhiều nhất.

Trọng Hoàng chuyền đường bóng quyết định cho Phan Văn Đức ghi bàn vào lưới Philippines. Ảnh: ĐỘC LẬP

Tác giả: Hương Thùy

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: Asian Cup 2019 ,Trọng Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP