Nhà đẹp

Trồng cây trầu bà chân vịt mang tài lộc, may mắn cho cả gia đình

Kỹ thuật trồng cây trầu bà chân vịt không chỉ làm cây cảnh mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho gia chủ.

Cây trầu bà chân vịt có rất nhiều tên khác nhau như trầu bà chân vịt, trầu bà khía. Trầu bà chân vịt có tên khoa học là Philodendron xanadu.

Ngoài vẻ đẹp mộc mạc, cây trầu bà chân vịt còn đem đến may mắn, niềm vui, tài lộc cho gia chủ và tốt cho sức khỏe. Điểm nổi bật của cây là bộ lá đẹp, dáng lá hình dạng cách điệu. Cây có khả năng chịu bóng và có mùi thơm dễ chịu, có khả năng lọc không khí vì có thể hút một số chất khí như ether, formaldehyde...Với những đặc điểm này mà cây trầu bà chân vịt được nhiều người trồng để trang trí bàn làm việc, phòng khách, nhà hàng, khách sạn...

Kỹ thuật trồng cây chầu bà chân vịt mang phong thủy cho ngôi nhà của bạn.

Lựa chọn giống và đất trồng phù hợp cho cây trầu bà chân vịt

Vì vốn là cây khó tính nên khi lựa chọn giống cần phải đảm bảo không sâu bệnh, cành được tách ra từ cây mẹ, mập. Để đạt được những ưu điểm trên thì cần phải mua tại cửa hàng có uy tín. Đối với đất trồng cần chọn đất tốt, giàu dinh dưỡng, không nhiễm phèn.

Điều kiện sống

Trồng cây trầu bà chân vịt nên lưu ý tới những yêu cầu cần thiết như ưa bóng, không chịu ánh sáng trực tiếp, độ ẩm cao. Cây trầu bà chân vịt là loại cây ưa bóng, không chịu được ánh sáng trực tiếp, thích hợp với độ ẩm và nhiệt độ trong nhà.

Nhân giống và kỹ thuật trồng cây chầu bà chân vịt

Cây trầu bà chân vịt được nhân giống bằng phương pháp tách cây con. Để có thể tách được cần dùng dao sắc cắt phần rễ phía dưới. sau đó, bôi hỗn hợp Vaselin trộn với Ridomin vào vết cắt để tách lấy cây con.

Cách trồng cây chầu bà chân vịt cũng đơn giản, trộn tro trấu + xơ dừa + phân chuồng hoai mục hoặc phân hữu cơ sản xuất sẵn ở ngoài thị trường, trộn đều cho vào chậu, bới một lỗ nhỏ đặt cây giống xuống lấp chặt, tưới nước ngày 1 lần.

Chăm sóc trầu bà chân vịt

Vì không thích hợp với ánh nắng trực tiếp nên khi trồng và chăm sóc cây trầu bà cần phải che chắn hoặc làm giàn có lưới che. Ngoài ra do cây ưa ẩm nên mỗi ngày cần phải tưới nước. Nếu trồng trong nhà mỗi tuần đem cây ra tắm nắng từ 2 đến 3 giờ để cây có thể luôn giữ được màu xanh tươi và phát triển tốt.

Phòng trừ bệnh hại

Trồng cây trầu bà chân vịt có ưu điểm là ít sâu bệnh. Tuy nhiên nếu gặp sâu ăn lá cần lấy tay bắt hết hoặc nếu bị nặng phải dùng tới thuốc bảo vệ thực vật.

Tác giả: An Dương

Nguồn tin: vietQ.vn

  Từ khóa: trồng cây ,phong thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP