Nhà đẹp

Trồng cây gì trước nhà để gia chủ may mắn, phát tài

Phía trước ngôi nhà là nơi sinh khí lưu thông nên không gian này giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì thế, việc trồng cây xanh trước nhà là điều rất cần thiết, nhất là đối với những cây có ý nghĩa trong phong thủy.

Cây phong thủy trước nhà vừa có tác dụng trang trí, làm đẹp thêm cho khuôn viên ngôi nhà; vừa mang nhiều ý nghĩa, thu hút tài vận, may mắn cho gia chủ nếu chọn được loại cây phong thủy phù hợp. Tuy nhiên, việc lựa chọn được loại cây phong thủy thực sự phù hợp thì không phải ai cũng biết, để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có, bạn có thể tham khảo thêm một số loại cây phong thủy trồng trước nhà dưới đây.

Cây cau

Theo quan niệm phong thủy, nếu trước cổng nhà có trồng cây cau được đánh giá là loài cây tốt giúp cho gia chủ tăng cường vận khí và giúp tăng cường nguồn năng lượng dương, giảm nguồn năng lượng âm vốn không có lợi cho gia đình xua tan những điều xui xẻo đến nhà.

Bên cạnh đó, cây cau còn đảm bảo mỹ quan cho ngôi nhà bởi đây là loại cây có thân thẳng, thanh mảnh nên không ngăn nắng sớm, cũng như luồng ánh sáng cần thiết vào ngôi nhà khiến cảnh quan ngôi nhà bạn sẽ đẹp mắt hơn.

Cây trúc quân tử

Theo quan niệm trong phong thủy thì cây trúc quân tử theo quan niệm phương Đông mang ý nghĩa đất trời trường xuân. Đặc trưng của cây trúc quân tử chính là tính mềm dẻo, kiên cường chịu được nhiều phong ba, gió bão, nên cây chính là biểu tượng của những con người kiên cường vững chắc không lung lay trước khó khăn nghịch cảnh của cuộc sống.

Đồng thời cây trúc quân tử cũng nói lên trí tuệ uyên tâm của một ai đó.Vì vậy, khi gia đình bạn trồng cây trúc quân tử trước nhà sẽ tốt cả về tài lộc, tình duyên và sức khỏe

Cây quất, cam, bưởi

Theo phong thủy thì cây quất, cam hay bưởi là loại cây tượng trưng cho sự may mắn tài lộc trong gia đinh. Mỗi năm vào dịp tết lớn người dân nước ta thường chọn trưng cay quất, cao bưởi trong gia đình thêm may mắn phát lộc trong năm mới.

Khi bạn trồng các loại cây này trước cửa ra vào mà trồng hoặc đặt một chậu cây cam, quất, bưởi, tài lộc sẽ thường xuyên ghé thăm nhà bạn, giúp cho công việc làm ăn suôn sẻ. Những gì không may hoặc có nguy cơ xui xẻo trong công việc để hóa giải.

Cây hoa hòe

Cây hoa hòe là cây phong thủy trước nhà có nhiều công dụng đặc biệt như: Lá và hạt cây làm thuốc, làm thực phẩm, làm trà; hoa dùng để nhuộm màu; hạt dụng dùng làm thuốc sáng mắt, bổ não, kéo dài tuổi thọ, kích mọc tóc; là loại thực vật có lợi cho sức khỏe, giúp kéo dài tuổi xuân.

Về giá trị phong thủy, người xưa có câu “Một cây hòe trước nhà, không chiêu báu cũng chiêu tiền bạc”, vì thế nếu trồng cây hoa hòe trước nhà, sẽ mang lại tiền tài, công danh, sự nghiệp cho gia chủ.

Tác giả: THÙY ANH

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP