Pháp luật

Trốn nhà gây hàng chục vụ cướp giật điện thoại của phụ nữ

Bị mẹ cấm đi chơi về khuya, nên Long thường trốn đi vào ban ngày, lang thang tại khu vực đường Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội, để tìm cơ hội cướp giật tài sản của phụ nữ và trẻ em…

Theo đơn trình báo của các bị hại, thời gian vừa qua, tại khu vực ngõ 157 Lê Trọng Tấn, thường xuyên xuất hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy wave màu xanh, mặc quần sooc, có hành vi cướp giật điện thoại của người dân sinh sống tại đây.

Ngay khi nhận được đơn trình báo, BCH CAQ Thanh Xuân đã chỉ đạo đội CSHS vào cuộc điều tra, phối hợp với CAP Khương Mai tổ chức tuần tra, mật phục. Ngày 12/7, trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên có nhận dạng giống như đơn trình báo nên đã tiến hành kiểm tra hành chính.

Bị bắt giữ, đối tượng Long khai nhận, chỉ nhằm vào "con mồi" là phụ nữ

Quá trình kiểm tra, cơ quan công an thu giữ trong người thanh niên này một số điện thoại không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, chiếc xe mà đối tượng điều khiển cũng không đeo BKS. Ngay sau đó, đối tượng đã được đưa về trụ sở cơ quan công an để xác minh.

Đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận là Nguyễn Hoàng Long, sinh năm 1994, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; hiện đang sống tại số 33 ngách 559/14 Kim Ngưu, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng.

Long khai là thủ phạm gây ra gần chục vụ cướp giật tài sản gồm túi xách, điện thoại, ví tiền của người dân khu vực phố Lê Trọng Tấn. Theo đó, do không có công ăn việc làm nên Long đã nảy sinh ý định cướp giật tài sản của người đi đường bán lấy tiền ăn tiêu.

Toàn bộ số điện thoại lấy trộm được, đối tượng bán lấy tiền ăn tiêu

Sở dĩ đối tượng chọn tuyến phố Lê Trọng Tấn vì đây là đoạn đường giáp ranh, nhiều lối rẽ, dễ dàng tẩu thoát sau khi gây án hoặc bị truy đuổi. Vì là khu vực nhà dân, nên nhiều người đi đường dễ sơ hở, cầm túi xách, hoặc điện thoại hớ hênh. Phát hiện “con mồi”, Long sẽ điều khiển xe áp sát và ra tay nhanh chóng.

Tài sản cướp giật được, đối tượng mang bán lấy tiền ăn chơi. Hiện cơ quan CSĐT – CAQ Thanh Xuân đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng để tiếp tục điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Tác giả: Thùy An

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP