Thế giới

Trộm xe của bố mẹ nuôi đi chơi, cậu bé 10 tuổi gây tai nạn kinh hoàng

Không ai có thể ngờ được rằng một cậu bé 10 tuổi lại có thể điều khiển ô tô chở theo cậu em trai vượt qua quãng đường hàng chục km để đi chơi rồi gặp tai nạn giữa đường.

Trang Richmond Times Dispatch mới đây đưa tin về một vụ tai nạn xảy ra vào sáng thứ ba 24/7 tại một đoạn đường thuộc tiểu bang Virginia, Mỹ.

Theo đó ô tô gây tai nạn là một chiếc Lexus màu đen. Tài xế cùng hành khách trên xe đều chỉ là những đứa trẻ, một cậu bé 10 tuổi cùng cậu em trai 7 tuổi của mình.

Qua điều tra, cảnh sát cho biết, 2 đứa trẻ này đã lấy trộm xe từ bố mẹ nuôi đang sinh sống tại thành phố Wilmington thuộc tiểu bang Bắc Carolina rồi cố gắng lái nó đến một bãi biển.

Trước khi xảy ra tai nạn, các cậu bé đã điều khiển xe chạy được gần 60 km trên đường cao tốc 64 nối giữa 2 bang Virginia và Bắc Carolina với rất đông xe cộ qua lại.

Chiếc ô tô bị phá hủy nghiêm trọng sau vụ va chạm.

Theo cảnh sát địa phương cho biết, vào khoảng 8 giờ 15 phút sáng theo giờ địa phương, họ nhận được một cuộc gọi từ phía cha mẹ nuôi của 2 cậu bé thông báo rằng chiếc ô tô cùng với 2 đứa trẻ đã mất tích. Họ nghi ngờ 2 bé đã rời nhà để đi tìm con chó thất lạc của gia đình.

Khoảng 15 phút sau, cảnh sát nhận được cuộc gọi từ một tài xế thông báo nhìn thấy chiếc ô tô của 2 đứa trẻ đang ở trên đường cao tốc liên bang. Hiện người tài xế đang theo sát phía sau và yêu cầu cảnh sát thiết lập một chốt chặn ở gần đoạn dốc ra khỏi cao tốc để ngăn 2 đứa trẻ.

Nhìn thấy cảnh sát, 2 đứa bé liền hoảng sợ, cố gắng đảo ngược tay lái để quay đầu xe nhưng hành động này lại khiến chiến chiếc xe bị mất lái, lập tức xảy ra va chạm với chiếc ô tô ở phía sau rồi sau đó tông thẳng vào dải phân cách giữa đường.

Đường cao tốc nối giữa 2 bang Virginia và Bắc Carolina.

Theo lời một tài xế xe đầu kéo có mặt tại hiện trường cho biết: "Khi nhìn thấy một chiếc xe bị tai nạn, tôi lập tức chạy đến để trợ giúp và vô cùng sốc khi nhìn thấy phía sau tay lái lúc này lại là 2 đứa trẻ, thay vì là một người lớn.

Tôi càng sốc hơn khi nghe được thông tin về quãng đường mà hai đứa đã đi. May mắn cả hai đứa trẻ đều thắt dây an toàn nên không bị thương sau vụ va chạm. Tôi thật không dám tưởng tượng một đứa trẻ 10 tuổi lại lái xe hơi, mà còn lái một quãng đường xa như thế."

Được biết, sau vụ tai nạn cảnh sát đã đưa 2 đứa trẻ an toàn trở về với gia đình. Khi được hỏi về hành trình dự định đi, 2 cậu bé cho biết địa điểm cả hai lựa chọn là bãi biển Virginia – một nơi cách nhà đến gần 500 km.

Tác giả: Tuyết Nhung

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP