Thế giới

Trộm xác cô gái Trung Quốc 18 tuổi về làm 'đám cưới ma'

Bên cạnh phần mộ bị đào xới của cô gái qua đời gần 20 năm, cảnh sát tìm thấy đôi găng tay nghi của những kẻ đào mộ.

Người thân kêu khóc sau khi phát hiện mộ cô gái bị đào trộm. Ảnh: AsiaWire.

Một gia đình sống ở ngôi làng thuộc tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc, trình báo nhà chức trách sau khi phát hiện ngôi mộ của con gái bị đào bới, di cốt bên trong biến mất. Họ tin rằng cái xác đã bị trộm để phục vụ cho nghi lễ "đám cưới ma", theo The Sun.

Người nhà cho hay cô gái 18 tuổi qua đời và được chôn cất theo thủ tục "đơn giản nhất" cách đây gần 20 năm. Bên trong chiếc quan tài hoàn toàn không chứa món đồ nào có giá trị.

Bên cạnh phần mộ đã bị đào xới, cảnh sát tìm được một đôi găng tay nghi của một trong những tên đào mộ bỏ lại và thu giữ nó để làm vật chứng.

Đôi găng tay bị bỏ lại cạnh phần mộ cô gái. Ảnh: AsiaWire.

Gia đình tiết lộ có lần một nhóm người lạ tới nhà đề nghị mua thi thể của cô gái để làm cô dâu trong một đám cưới ma, tuy nhiên họ từ chối.

Chính quyền địa phương hiện điều tra vụ việc này.

Đám cưới ma, hay "minh hôn" theo cách gọi của người Trung Quốc, là một nghi lễ trong đó thi thể của cô dâu hoặc chú rể hoặc cả hai người được gia đình tổ chức đám cưới, với hy vọng sẽ khiến họ cảm thấy thanh thản hơn ở thế giới bên kia.

Thông thường, hủ tục này diễn ra khi một đám cưới chưa kết thúc thì cô dâu hoặc chú rể bất ngờ qua đời. Tuy nhiên, nhiều gia đình thậm chí còn mua hoặc ăn trộm xác người chết là trai tân, gái tân để làm đám cưới với những đứa con độc thân đã chết của họ.

Trung Quốc chính thức hủy bỏ luật buôn bán thi thể từ tháng 8/2006. Những người vi phạm các quy định về quản lý xác chết có thể sẽ phải ngồi tù 3 năm.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP