Trong tỉnh

Trộm ví tiền, bị phát hiện, nhờ em trai đến trả

Vào ốt mua quần áo, Giang vô tình thấy ví tiền và lấy trộm. Khi sự việc bại lộ, y nhờ em trai mang ví đến trả cho nạn nhân.

Ngày 27/12, TAND huyện Quỳ Hợp đưa ra xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Quang Văn Giang (SN 1991) trú tại bản Na Buốm, xã Châu Tiến (Quỳ Hợp) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 16h ngày 6/8, Giang đi xe máy đến kiốt sửa chữa xe máy để sạc bình ắc quy. Trong lúc chờ sạc, Giang sang kiốt của chị Lô Thị Hương hỏi mua quần áo.

Bị cáo Quang Văn Giang tại tòa. Ảnh: Lê Phan

Chị Hương đưa quần áo và chỉ dẫn Giang vào bên trong thử đồ. Giang phát hiện bên trong thùng cát tông để cạnh chỗ thử đồ có một chiếc ví da màu tím nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Quan sát thấy chị Hương không để ý, Giang lấy chiếc ví dắt vào cạp quần rồi kéo áo che lại và đi ra khỏi ốt. Giang trở lại ki ốt sửa xe lấy xe máy đi ra xã Châu Hồng. Tại đây, Giang kiểm tra bên trong ví có 10,5 triệu đồng, 1 CMND và 1 thẻ ATM mang tên chị Hương.

Sau đó, Giang dùng số tiền trộm được chuộc lại điện thoại đã cầm đồ và chi tiêu cá nhân hết 4 triệu đồng, số tiền còn lại cùng với một số giấy tờ trộm được Giang đem cất giữ.

Biết việc trộm cắp của mình bị phát hiện, Giang đưa ví cho em trai nhờ trả lại cho chị Hương. Khi em trai Quang đưa ví tiền đến trả thì bị Công an Quỳ Hợp lập biên bản sự việc và thu giữ số tài sản trên. Giang bị bắt ngay sau đó và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Quang Văn Giang 3 năm tù. Được biết, Giang từng có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Cướp giật tài sản”.

Tác giả: Lê Phan

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP