Xã hội

Trộm vào chung cư cao cấp lấy 8 tỷ: Không có camera

Chủ đầu tư KĐT Ciprtra cho rằng hệ thống an ninh của khu hiện đại bậc nhất nhưng khi trộm đột nhập vào thì lại không có camera giám sát.

Sáng ngày 20/7/2019, cơ quan chức năng Q. Bắc Từ Liêm - TP. Hà Nội đang điều tra vụ trộm xảy ra tại căn hộ P708 tòa P2 KĐT Ciputra. Theo khai báo của chủ căn hộ, tài sản bị kẻ gian trộm đi vào khoảng 8 tỷ đồng.

Chủ căn hộ này là người Hàn Quốc. Sáng ngày 19/7, chủ căn hộ có mở cửa cho người giúp việc vào dọn dẹp. Tuy nhiên, khi vừa mở cửa phòng thì cả 2 phát hiện thấy dấu hiệu của kẻ gian đột nhập.

Bên trong căn hộ P708 tòa P2 KĐT Ciputra bị kẻ gian đột nhập.

Kiểm tra phòng ngủ, chủ căn hộ phát hiện chiếc két sắt gia đình đã bị phá từ dưới lên. Toàn bộ tài sản bên trong két sắt gồm 1 tỷ đồng, 15.000 Nhân dân tệ, 4 chiếc đồng hồ trị giá 7 tỷ đồng và 1 cây vàng đều đã bị lấy đi.

“Tại hành lang dẫn tới căn hộ P708 không hề có camera giám sát. Ngoài ra, sau khi sự việc xảy ra, phía Ciputra vẫn chưa đưa ra lời giải thích về tình trạng mất an toàn, an ninh tại tòa nhà P2. Điều này khiến cho những cư dân sinh sống tại đây tỏ ra rất lo lắng” - thông tin từ vị chủ căn hộ P708 tòa P2 KĐT Ciprtra cho biết.

Trước đó, vào tháng 6/2019, Ciputra đã nâng cấp hệ thống camera an ninh nội khu cũng như lắp mới camera thông minh kiểm soát phương tiện ra vào. Đây được phía chủ đầu tư cho là hệ thống camera hiện đại bậc nhất để đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho cư dân.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP