Pháp luật

Trộm vàng thật rồi dùng vàng giả tráo để lại y như cũ

Sợ chị Bảy phát hiện nên Hiếu chuẩn bị một chiếc nhẫn giả thế vào sau đó đem chiếc nhẫn trộm được bán với giá 10,6 triệu đồng

TAND huyện Cái Bè (Tiền Giang) vừa xử sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1964), một năm sáu tháng tù, về tội trộm cắp tài sản. HĐXX còn buộc bị cáo phải bồi thường cho người bị hại 23,4 triệu đồng.

Theo hồ sơ bị cáo Hiếu và chị Phạm Thị Bé Bảy, quen biết và chung sống với nhau như vợ chồng tại nhà của chị Bảy. Trong quá trình sống chung bị cáo Hiếu đã nhiều lần trộm tài sản và vàng của chị Bảy.

Cụ thể tháng 9-2017, lợi dụng lúc chị Bảy ngủ say bị cáo lấy trộm một nhẫn vàng 24K trọng lượng ba chỉ đang được gói trong túi nilon để ở giỏ xách trên đầu giường. Sợ chị Bảy phát hiện nên Hiếu chuẩn bị một chiếc nhẫn giả thế vào sau đó đem chiếc nhẫn trộm được với giá 10,6 triệu đồng.

Ít lâu sau đó Hiếu tiếp tục trộm của chị Bảy một nhẫn vàng 24K trọng lượng hai chỉ và cũng dùng một chiếc nhẫn giả tráo vào. Hiếu mang nhẫn đã trộm bán được 6,6 triệu đồng. Lần thứ ba Hiếu lấy trộm của chị Bảy một chiếc nhẫn vàng 24K trọng lượng 01 chỉ và bán được 3,3 triệu đồng. Cuối tháng 9-2017, Hiếu tiếp tục lấy tiếp một đôi bông tai trọng lượng 1 chỉ vàng 24K và bán được 3,3 triệu đồng.

Sau khi chị Bảy phát hiện tra hỏi thì Hiếu thừa nhận hành vi trộm cắp và hứa trả mỗi tháng hai triệu đồng, nhưng chỉ trả được một lần thì ngưng nên bị tố cáo ra công an. Tổng tài sản bị cáo Hiếu chiếm đoạt là 25.4 triệu đồng.

HĐXX nhận định bị cáo Hiếu phạm tội với lỗi cố ý và nhiều lần. Hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội cần phải xử lý nghiêm.

Tác giả: TB

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: trộm vàng ,tiền giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP