Pháp luật

Trộm đứng ra tố cáo ngược chủ nhà

Gia đình P. đã đứng ra tố cáo ngược Khoa và nhóm người về hành vi 'Bắt, giữ người trái pháp luật'.

Ngày 5/8, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Huỳnh Nguyễn Thanh Khoa, 26 tuổi, ngụ Phường 5, thành phố Vĩnh Long về tội "bắt, giữ người trái pháp luật".

Nguyễn Thanh Khoa tại phiên tòa xét xử. Ảnh: CA Vĩnh Long

Theo cáo trạng, vào tháng 5/2018, do quen biết từ trước nên N.T.H.P (17 tuổi, ngụ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) hỏi mượn máy tính bảng của vợ Khoa để sử dụng. Nhưng sau đó P. mang đi bán lấy 1,2 triệu đồng tiêu xài.

Một ngày sau, Khoa phát hiện P. đang ở một nhà trọ tại thị trấn Long Hồ (huyện Long Hồ) nên Khoa đã cùng 3 người khác đến gặp P. đòi lại máy tính bảng.

Tuy nhiên, P. không thừa nhận nên Khoa đã khống chế, dùng dây kẽm trói hai tay P. và đưa về nhà mẹ ruột của P. tại xã Thanh Đức (huyện Long Hồ) yêu cầu bồi thường. Sau đó, gia đình P. đã trình báo Công an.

Tòa án nhân dân huyện Long Hồ đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Khoa 2 năm tù giam về tội "Bắt, giữ người trái pháp luật" nhưng Khoa đã kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt, bị cáo đã thành khẩn khai báo và là lao động chính trong gia đình nên HĐXX đã chấp nhận kháng cáo, tuyên phạt bị cáo Khoa 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Tác giả: Hương Trà

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP