Pháp luật

Trộm đột nhập vào nhà 'khoắng' sạch vườn lan tiền tỉ

Liên quan đến vụ trộm đột nhập vào trang trại đánh cắp nhiều giò hoa lan, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an xã Minh Đài (Tân Sơn, Phú Thọ) cho biết đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Tân Sơn điều tra vụ việc.

Vườn lan bị mất cắp, thiệt hại ước tính gần 2 tỉ đồng - Ảnh: LT

Sự việc xảy ra tại trại trồng phong lan của anh Võ Hữu Thảo (SN 1989, trú xóm Đồng Phú, xã Minh Đài). Sáng 5.7, trao đổi với phóng viên về vụ việc trên, anh Thảo nói: "Theo tôi kẻ gian đã đột nhập vào khoảng 2 - 4 giờ sáng 4.7, vì trước đó tôi nghe thấy tiếng chuông báo động nên dậy soi đèn kiểm tra thì không phát hiện gì. Tôi quay vào ngủ tiếp đến khoảng 5 giờ sáng, tôi và gia đình dậy để làm đậu phụ thì phát hiện hơn 50 giò lan đã mất, chuông báo động cũng đã bị kẻ trộm ngắt".

Cũng theo anh Thảo, trong số hơn 50 giò lan bị mất đều là giống lan quý và được ưa chuộng hiện nay như: Năm cánh trắng, Hiển Oanh, Sơn Nữ Tiến Đạt, Đại Tướng… Thiệt hại ước tính khoảng 2 tỉ đồng.

"Từ khi xảy ra vụ việc, tôi và bố mẹ như chết lặng, quá nhiều công sức chăm sóc được cả nhà bỏ ra trong những năm qua, bởi phong lan là loài cây cần chăm sóc rất tỉ mỉ. Gia đình tôi rất thực sự quá sốc trước vụ việc", anh Thảo nói.

Cũng theo người đàn ông này, trước kia gia đình chỉ có nghề làm nông và đậu phụ, mấy năm nay tự mày mò học hỏi nghề trồng lan nhưng mất bao công chăm sóc đến ngày thu hoạch thì bị trộm một đêm lấy đi hết sạch.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đi trình báo cơ quan công an. Hiện lực lượng công an vẫn đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ.

Tác giả: Lam Thanh

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP