Cộng đồng mạng

Trộm cắp "có tâm" nhất hệ mặt trời, lấy đồ xong còn để lại lời nhắc nhở: "Lần sau nhớ khóa cửa vào..."

Đây hẳn là tên trộm có "đạo đức nghề nghiệp" nhất từ trước tới nay. Lấy trộm đồ nhưng vẫn không quên để lại lời nhắn, nhắc nhở khổ chủ nhớ khóa cửa cẩn thận.

Thanh niên nọ sau khi bị lấy cắp đồ đã lên một hội nhóm kể lại câu chuyện bị trộm cùng tờ giấy được để lại. Nguyên văn lời chia sẻ:

"Chuyện là đêm qua em bị trộm đột nhập và hack mất một ipX + 1p7 và con lap nữa. Tuy rất bàng hoàng nhưng em cũng giữ tinh thần bằng việc an ủi bản thân rằng của đi thay người, còn người là còn của. Nhưng em cay nhất là nó còn để lại tờ giấy trên bàn đúng vị trí con lap của em bốc hơi "chửi em ngu"
Em cay quá nhưng đúng là mình cũng ngu thật, anh chị em nào đi ngủ nhớ khóa cửa cẩn thận vào nhé, không nó ăn trộm xong nó còn chửi cho thì nhục lắm ạ".

Theo như lời chia sẻ, khổ chủ trong đêm đã bị tên trộm đột nhập vào nhà, lấy cắp đi những đồ vật có giá trị như ipX, 1p7 và laptop. Sau khi phát hiện ra, thanh niên này dù rất buồn bã bàng hoàng nhưng vẫn cố gắng động viên bản thân, cho rằng "của đi thay người".

Câu chuyện sẽ không có gì đáng nói thêm nếu tên trộm kia không để lại một mảnh giấy với lời nhắc nhở hơi phũ phàng nhưng cực kỳ đáng lưu tâm. Trong mảnh giấy, tên trộm viết: "Lần sau ngủ nhớ khóa cửa sau vào. Thằng ngu".

Vừa mất của lại đọc được lời nhắn này, khổ chủ dù có chút bực tức nhưng cũng không thể phủ nhận do mình bất cẩn thực sự nên mới để mất đồ như thế này! Tên trộm sau khi lấy đồ có lẽ cũng có chút áy náy nên mới để lại mảnh giấy này. Còn thanh niên bị mất đồ chắc chắn sẽ nhớ câu chuyện này đến già và khóa cửa cẩn thận hơn sau khi việc xảy ra.

Tác giả: NGUYỄN HIỀN

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP