Cuộc sống

Trộm 18 con vẹt về nhà nuôi, vì một sự cố không ngờ, người đàn ông buộc phải đi đầu thú

Những tưởng trộm được số chim thông minh này sẽ mang lại lợi lộc song người đàn ông đó đã không ngờ được sự cố ngoài ý muốn và buộc phải ra đầu thú.

Cách đây không lâu, một người đàn ông họ Trương ở Đào Viên, Đài Loan đã ăn trộm 18 con vẹt. Vì người mua đột nhiên đổi ý nên anh ta buộc phải đem chúng về nhà nuôi.

Tuy nhiên, sự cố mà người này không lường được là, những con chim thông minh luôn miệng kêu, nói, hót.

Với Trương, những âm thanh phát ra từ chúng còn khủng khiếp hơn việc phải nghe tiếng máy bay cất, hạ cánh nên 1 tháng sau đó, vì không thể chịu đựng thêm được nữa, lại không muốn mang chúng đi vứt nên anh ta phải ra một quyết định khó khăn:

Mang tất cả số vẹt đã ăn trộm ra đồn công an đầu thú.

Ảnh minh họa.

Truyền thông Đài Loan cho biết Trương năm nay 34 tuổi, là một người rất thích chim.

Theo khai báo, cuối tháng 4 vừa qua, qua tìm hiểu trên mạng, Trương biết một người họ Nghiêm có rao bán một đôi vẹt Nam Mỹ Catalina Macaw hiện có giá rất cao trên thị trường.

Lập tức, Trương lên kế hoạch giả vờ đến hỏi mua để quan sát địa hình. Đêm trước của ngày hẹn giao dịch, người này lẻn vào trong vườn chim của nhà Nghiêm, đánh cắp 18 con vẹt mang đi.

Tuy nhiên, thành công của lần trộm cắp này lại mở ra "bể khổ" cho gã đạo trích. Vì khách mua tìm được trước đó đột nhiên thay đổi ý kiến nên Trương buộc phải mang 18 con vẹt về nhà nuôi.

Trong suốt 1 tháng từ sáng đến tối, lũ chim hót, kêu inh ỏi khiến anh ta không thể chịu được, lại thêm sợ hàng xóm phát hiện nên ngày 24/5, Trương đã ra công an đầu thú.

Nhận được tin đã tìm thấy số vẹt bị mất, chủ nhân của chúng là chị Nghiêm rất vui, vội vã đến đồn công an nhận lại những con thú cưng. Được biết số vẹt này có tổng trị giá lên đến hơn 1 triệu Đài tệ.

Về phía Trương, mặc dù đã tự ra đầu thú nhưng anh ta vẫn phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình trước pháp luật.

Trước thông tin về vụ việc, nhiều bạn đọc đã để lại bình luận. "Chí ít nghi phạm cũng còn có tâm, không vứt bỏ lũ chim ở bên ngoài".

Tác giả: Diệp Anh
Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP