Pháp luật

Trộm 1,7 tỉ đồng rồi đưa về nhà mẹ cất giấu

Sau khi đột nhập phòng ngủ không khóa cửa, không người trông coi, "siêu trộm" lấy 1,7 tỉ đồng rồi mang về nhà mẹ đẻ cất giấu.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, ngày 1-8, xác nhận đã bắt giữ Đào Quang Linh (SN 1987; ngụ phường Thuận Lộc, TP Huế) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản". Đây là đối tượng đã có nhiều tiền án về tội Trộm cắp tài sản, vừa chấp hành xong án phạt tù vào ngày 26-3.

Công an thực hiện lệnh bắt giữ Linh.

Thông tin ban đầu cho biết vào khoảng 0 giờ 10 phút ngày 28-7, Linh thuê taxi chở đến đường Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, TP Huế. Sau khi xuống xe, Linh đi bộ theo hướng đường Thanh Hải rồi đột nhập nhà một người dân ở số 42B đường Thanh Hải (phường Thủy Xuân, TP Huế) lấy trộm 1 máy tính bảng, 1 máy tính xách tay. Sau đó, Linh tiếp tục đột nhập nhà anh M.T. (trú tại đường Thanh Hải, cách đó không xa) lấy trộm số tiền 1,7 tỉ đồng rồi đưa về nhà mẹ ruột tại đường Nguyễn Hữu Dật để cất giấu.

Đối tượng Linh thực hiện lại hành vi trộm cắp.

Anh T. cho biết vào chiều 27-7, sau khi rút số tiền 7 tỉ đồng ở ngân hàng, anh cùng vợ đi xe máy mang về nhà. Số tiền này được chia ra đựng vào 3 túi ny-lông rồi cất giữ trong phòng ngủ tầng một nhưng không khóa cửa, không người trông coi. Sáng hôm sau, vợ anh T. mới phát hiện bị kẻ gian đột nhập, lấy đi 1 túi ny-lông màu đen, bên trong có khoảng 1,7 tỉ đồng nên đã trình báo công an.

Tác giả: Q.Nhật

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP