Pháp luật

Trời lạnh, trộm chó nhảy xuống sông trốn rồi lại lên bờ xin 'đầu hàng'

Lực lượng công an đã bắt được 1 người đi xe Exciter chở 3 bao chó, mèo. Mặc dù người này đã nhảy xuống sông nhằm tẩu thoát, nhưng vì lạnh quá nên đã bơi vào bờ "chịu trận".

Theo báo Thanh Niên, sáng 24/12, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một người đàn ông người ướt sũng, co ro nghi là trộm chó đứng cạnh 3 bao chó, mèo. Một người đàn ông dắt súng sau lưng đang đứng cạnh đó, xung quanh có nhiều người hiếu kỳ theo dõi.

Theo người đăng tải, sự việc xảy ra sáng nay tại xã Yên Bình, H.Hữu Lũng, Lạng Sơn. Lực lượng công an đã bắt được 1 người đi xe Exciter chở 3 bao chó, mèo. Mặc dù người này đã nhảy xuống sông nhằm tẩu thoát, nhưng vì lạnh quá nên đã bơi vào bờ "chịu trận".

Trao đổi với phóng viên, anh Cao Huấn (người đăng hình ảnh) xác nhận vụ việc xảy ra vào sáng 24.12. Người dắt súng sau lưng xuất hiện trong ảnh là công an. 3 bao chó, mèo không có động tĩnh gì, có thể đã chết. Sau đó, nghi phạm cùng 3 bao chó, mèo và chiếc xe Exiter đã được đưa về trụ sở UBND xã Yên Bình để tiếp tục làm rõ.

Hình ảnh trộm chó ở Lạng Sơn. Ảnh: Thanh Niên

Câu chuyện sau đó được chia sẻ trên các group, nhiều tài khoản rất bức xúc với hành vi trộm chó và ủng hộ những người xung quanh nên "dạy" cho tên trộm chó một bài học. Cũng có nhiều người hả hê vì người trộm chó đã bị bắt.

Tháng trước, ngày 19/11/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Trọng Anh (SN 2001, trú tại tổ 7, khối 5, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 01h30’ ngày 14/11/2019, Lương Trọng Anh đi chơi game về ngang qua đường Phai Vệ, phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn phát hiện trong sân một ngôi nhà bên đường có con chó cảnh giống chó Husky nên đã trèo cổng vào sân bắt trộm con chó thì bị phát hiện, bắt quả tang.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận trước đó đã bắt trộm 01 con chó cảnh giống chó Pug đem bán lấy tiền chi tiêu cá nhân.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP