Thể thao

"Trớ trêu" khi cầu thủ xứ Nghệ giúp Viettel đánh bại Sông Lam Nghệ An

Những cầu thủ xứ Nghệ như Quế Ngọc Hải, Hồ Khắc Ngọc, Trần Nguyên Mạnh đã có trận đấu tốt, giúp Viettel giành chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An.

Hồ Khắc Ngọc (áo đỏ) đối đầu với các đồng đội cũ. Ảnh: VPF

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Viettel ở vòng 10 LS V.League 2020 chào đón sự trở lại sân Vinh của Quế Ngọc Hải, Hồ Khắc Ngọc, Trần Nguyên Mạnh, Trọng Hoàng, những cầu thủ thành danh và từng là trụ cột một thời của SLNA.

3/4 cầu thủ đá chính, riêng Trọng Hoàng dự bị và không được thi đấu phút nào. Trước một Viettel có thực lực và tham vọng, SLNA đã để thua 1-2 ngay tại sân Vinh. Đây là trận đấu mà những cầu thủ xứ Nghệ bên phía Viettel đều chơi tốt.

Đó là một hình ảnh mà nhiều khán giả thành Vinh không khỏi xót xa khi mỗi mùa giải trôi qua, họ lại bị chảy máu tài năng. SLNA trong những mùa giải gần đây đều cung cấp các trụ cột cho đội bóng đối thủ. Và rồi họ phải chứng kiến cảnh chính những cầu thủ xứ Nghệ quay lại đánh bại đội bóng quê hương.

Những tài năng của Sông Lam Nghệ An đang đứng trước lời mời gọi của nhiều đội bóng. Ảnh: VPF

Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng từng chia sẻ quan điểm rằng: "Nguồn lực tài chính không đủ đã khiến cho thành tích và lối chơi của SLNA mai một đi rất nhiều. Vì sự ra đi của các cầu thủ, nhắc đến tôi vẫn buồn. Tại sao SLNA để cháy máu lực lượng, chia tay rất nhiều cầu thủ tài năng? Bởi không có tiền để mà giữ. Họ ra đi rất thiệt thòi cho đội bóng, nhưng chúng ta cũng phải thông cảm cho cầu thủ bởi tuổi nghề của họ rất ngắn".

Hình ảnh Quế Ngọc Hải ăn mừng cùng các đồng đội Viettel trên sân Vinh có thể khiến nhiều cổ động viên xứ Nghệ buồn lòng. Thậm chí, đó là hình ảnh trớ trêu mà bóng đá Nghệ An đang phải đón nhận cho chính cách làm bóng đá của mình.

Kể từ khi V.League lên chuyên nghiệp từ mùa giải 2000-2001, SLNA chỉ vô địch 2 lần (ở mùa đầu tiên và năm 2011 dưới thời huấn luyện viên Hữu Thắng), chưa từng xuống hạng. Thế nhưng, có lẽ dấu ấn mà Sông Lam Nghệ An hằn sâu trong đầu người hâm mộ chính là một đội bóng đang chảy máu tài năng.

Tác giả: PHẠM ĐÌNH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP