Xã hội

Trò nghịch dại của bạn khiến nam sinh lớp 4 bị bút chì cắm vào mông sâu 16cm

Chiếc bút chì đâm sâu vào mông 16cm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới bàng quang và hậu môn của bé trai.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa tiếp nhận và cấp cứu cho bé trai A.D., học sinh lớp 4A5, khu vực Thanh Xuân, Hà Nội bị bút chì cắm sâu vào mông.

Theo lời kể của gia đình, do đùa nghịch chơi trò “thông nhĩ”, một bạn ở lớp đã dựng bút chì ở ghế khiến bé D. bất ngờ ngồi lên, gặp chấn thương.

Bé nhập viện trong tình trạng bị chiếc bút chì đâm sâu khoảng 16cm vào mông gây đau đớn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới bàng quang và hậu môn. Ngay lập tức, bệnh nhi được phẫu thuật cấp cứu, loại bỏ dị vật.

Bé trai bị bút chì cắm sâu 16cm vào mông. (Ảnh: BVCC)

Theo các bác sĩ, rất may chiếc bút chì không đâm thẳng vào trực tràng, nếu không, tình trạng rất khó kiểm soát và đặc biệt nguy hiểm.

Bác sĩ cảnh báo, “thông nhĩ” là trò chơi rất nguy hiểm, có sát thương cao, gây tai nạn, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng nếu vùng bị thương lớn, ảnh hưởng tới các cơ quan bên trong.

Vì vậy, học sinh cần tuyệt đối không chơi những trò chơi nguy hiểm có tính sát thương cao, hay chơi với những đồ vật sắc nhợn như dao, kéo, que, gậy… để hạn chế bị chấn thương.

Bên cạnh đó, các bậc cha mẹ, thầy cô cũng nên tìm hiểu, cảnh báo cho các em học sinh về những tác hại nếu chơi những trò chơi tương tự; hướng các bé chơi những trò chơi lành mạnh, an toàn để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Tác giả: PHẠM QUÝ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP