Thế giới

Trợ lý "tay phải" của ông Trump mắc Covid-19

Cố vấn Nhà Trắng Stephen Miller, người được coi là "cánh tay phải" của Tổng thống Mỹ Donald Trump, xác nhận đã dương tính với vi rút gây bệnh Covid-19.

Cố vấn Nhà Trắng Stephen Miller (Ảnh: NBC)

Reuters dẫn thông cáo phát đi ngày 6/10 của Cố vấn Nhà Trắng Stephen Miller cho biết: "Khoảng 5 ngày trở lại đây, tôi làm việc từ xa và tự cách ly, kết quả xét nghiệm đều âm tính cho đến ngày hôm qua. Hôm nay tôi đã mắc Covid-19 và đang phải cách ly".

Ông Miller là quan chức mới nhất mắc Covid-19 tại cụm dịch Nhà Trắng, nơi đã có ít nhất 10 người khác mắc Covid-19. Vợ của ông Miller, bà Katie Miller, thư ký báo chí của Phó tổng thống Mike Pence, cũng mắc Covid-19 hồi tháng 5.

Trong một diễn biến liên quan khác, một số quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, Tổng tham mưu trưởng Mỹ Mark Milley và một số lãnh đạo cấp cao của Lầu Năm Góc đã phải tự cách ly sau khi tiếp xúc với một quan chức của Lực lượng Tuần duyên mắc Covid-19.

Ông Milley là cố vấn quân sự hàng đầu cho Tổng thống Trump. Ngoài ông, các quan chức quân đội cấp cao khác cũng phải tự cách ly là Tham mưu trưởng Không quân Mỹ Charles Brown, Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ Michael Gilday và tướng John Raymond, chỉ huy Bộ Tư lệnh không gian Mỹ.

Lầu Năm Góc đang thực hiện việc truy vết tiếp xúc và áp dụng các biện pháp phòng dịch cần thiết để bảo vệ lực lượng và sứ mệnh, nguồn tin cho hay.

Mặc dù Lầu Năm Góc khẳng định rằng các lãnh đạo của họ vẫn có thể làm việc như bình thường trong thời gian cách ly, song vẫn có nhiều lo ngại Covid-19 lây lan ở Lầu Năm Góc, đe dọa đến an ninh quốc gia Mỹ.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP