Thể thao

Trợ lý Lee chính thức thay ông Park dự SEA Games 30

Trợ lý Lee Young-jin đã chính thức được VFF chọn dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games vào cuối năm nay.

HLV Park Hang Seo đã tiến cử trợ lý Lee Young-jin cầm đội U22 Việt Nam ở SEA Games 30 vào tháng 11 năm nay. Đây là thông tin được VFF xác nhận và nguồn tin của Saostar cho biết câu chuyện này đã được thường trực VFF đồng ý.

Nguồn tin cho biết thêm, thông tin ông Lee cầm U22 Việt Nam sẽ được VFF thông báo trong sáng nay (23/2).

Theo đó, ông Park Hang Seo làm cố vấn chuyên môn cho ông Lee Young-jin ở SEA Games 30. Nguyên nhân là U22 Việt Nam dự SEA Games 30 vào tháng 11, còn tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 vào tháng 12. Thời gian sát nhau nên ông Park chỉ có thể nắm một đội tuyển. HLV Park chắc chắn chọn tuyển Việt Nam với tham vọng bay cao ở vòng loại World Cup.

Trợ lý Lee (áo vàng) cầm quân ở SEA Games 30.

Ngoài ra, ông Park sẽ nắm U23 Việt Nam vào tháng 3 tới. U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020. Bảng đấu của U23 Việt Nam diễn ra ở Hà Nội.

Phương án HLV Park đề cử ông Lee Young-jin được xem là đúng đắn của VFF sau khi cân nhắc kỹ lưỡng. Ông Lee Young-jin hiểu rất rõ các cầu thủ Việt Nam sau hơn 1 năm cùng ông Park trải qua nhiều giải đấu như U23 châu Á, ASIAD 18, AFF Cup 2018 và ASIAN Cup 2019.

Ông Lee Young-jin rất được lòng các cầu thủ Việt Nam khi hỗ trợ rất nhiều cho ông Park trong quá trình chuẩn bị, cũng như thời gian diễn ra các giải đấu. Từ tập luyện đến chiến thuật thì ông Lee Young-jin đều có những tư vấn quan trọng cho HLV Park. Họ được xem là ê kíp hoàn hảo để mang đến thành công cho bóng đá Việt Nam.

Với những lý do nêu trên, VFF đã chấp nhận đề xuất từ HLV Park Hang Seo. Cần nhắc, bóng đá Việt Nam có mục tiêu quan trọng là giành HCV SEA Games 30 tại Philippines. Thế nên, VFF sẽ có những tính toán kỹ về ban huấn luyện để hoàn thành chỉ tiêu vàng sau khi ông Park chỉ có thể cầm một đội tuyển (tuyển Việt Nam).

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP