Thể thao

Trợ lý của HLV Park Hang-seo rút lui trước AFF Cup

Ông Lê Huy Khoa, trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo, người được xem là “truyền lửa” từ nhà cầm quân Hàn Quốc đến mọi thành viên của đội tuyển bóng đá Việt Nam (VN), hôm qua cho biết sẽ không tiếp tục đồng hành với thầy Park tại AFF Cup sắp tới.

HLV Park Hang-seo và trợ lý Huy Khoa luôn sát cánh vì thành công của đội tuyển VN.

Họ cho rằng ông đã đá “lộn sân”, nói quá sâu về chuyên môn cũng như tiết lộ quá nhiều chuyện “thâm cung bí sử” của đội tuyển mà lẽ ra trong vai trò trợ lý ngôn ngữ của mình ông không được phép phát ngôn. Chẳng hạn như chuyện đội tuyển VN sắp tới sẽ gọi khoảng 45 cầu thủ tập trung chuẩn bị AFF Cup 2018 hay chuyện Công Phượng vì sao không được sử dụng trong trận tranh hạng ba với UAE tại ASIAD.

Ông Khoa buồn bã nói cá nhân ông luôn ý thức và chưa làm điều gì gây phương hại đến hình ảnh đội tuyển. Nhưng những lời chỉ trích theo kiểu “thằng phiên dịch bàn nhân sự” khiến ông cảm thấy bị xúc phạm nên quyết định không đồng hành cùng các ĐTQG VN ở các đợt tập trung sắp tới.

Vị trợ lý ngôn ngữ thông thạo tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung này nhấn mạnh: “Thị phi ở bóng đá quá nghiệt ngã. Có những chuyện về đội tuyển người hâm mộ rất muốn biết vì yêu đội tuyển, yêu thầy Park và từng cầu thủ. Họ cần phải được biết những thông tin thuộc loại chẳng có gì phải che giấu cả, để hiểu, để chia sẻ và để củng cố niềm tin với đội tuyển và với bóng đá VN. Họ không biết hỏi ai, nhưng biết tôi là người gần gũi với thầy Park, nắm ý của thầy để truyền đạt lại cho cả đội nên nhân việc tôi giới thiệu quyển sách viết về thầy, họ hỏi thì tôi trình bày theo những gì tôi biết và theo quan điểm cá nhân, chứ chẳng đại diện và không làm thay việc cho ai cả”.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết chuyện trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa rút hay không trước AFF Cup phải chờ HLV Park Hang-seo trở lại VN vào đầu tháng 10 và gửi bản danh sách triệu tập đội tuyển VN tập trung vào ngày 11.10 tới. Ông Park sẽ là người quyết định có mời ông Khoa làm tiếp hay không vì VFF chỉ ký hợp đồng thời vụ với ông. Hay trợ lý Huy Khoa sẽ chủ động đề đạt nguyện vọng và giới thiệu người thay mình cũng sẽ được các bên bàn bạc kỹ. Ông Hoài Anh cũng cho biết về câu chuyện bị xúc phạm và lời trần tình của trợ lý Huy Khoa, VFF sẽ tìm hiểu thêm và có hướng xử lý thỏa đáng.

“HLV Park Hang-seo sẽ không ở mãi với chúng ta vì ông còn hợp đồng 1 năm và sẽ ký tiếp 2 năm nữa, đến năm 2021. Nhưng rồi ông cũng sẽ về nước, giao đội tuyển lại cho chúng ta. Vì vậy câu hỏi đặt ra là bóng đá VN đã học hỏi được gì từ thầy Park? Đâu là bí quyết thành công của ông với U.23 và Olympic VN? Tính cách và tình cảm của ông đã lôi cuốn, đã kết dính, đã thôi thúc và đã mang lại những liệu pháp tâm lý hấp dẫn như thế nào cho đội tuyển? Đó chính là điều thôi thúc tôi viết cuốn sách Phong cách quản trị của Park Hang-seo” (ảnh), ông Lê Huy Khoa giới thiệu.

Tác giả: Minh Long

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP