Thể thao

Trở lại tập luyện, các CLB Ngoại hạng Anh bị giám sát chặt chẽ

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh sẽ giám sát tiến trình tập luyện trở lại của các đội để đảm bảo các quy chuẩn y tế được tuân thủ, thực hiện.

Các CLB Anh đồng thuận sẽ trở lại tập luyện vào hôm nay (19/5). Đây là bước đi đầu tiên trong tiến trình tái khởi động bóng đá Anh sau thời gian tạm nghỉ do dịch COVID-19. Các đội sẽ tập luyện theo từng nhóm nhỏ, các cầu thủ không được tiếp xúc gần, phải bảo đảm khoảng cách an toàn.

Để đảm bảo các CLB tuân thủ quy chuẩn y tế, ban điều hành giải sẽ giám sát bằng nhiều cách khác nhau. "Chúng tôi sẽ tăng cường bằng cách cử giám sát đến tất cả các sân tập, nhằm mang lại sự tự tin rằng các giao thức y tế sẽ được tuân thủ", ông Richard Garlick, giám đốc bóng đá của giải đấu chia sẻ.

Các CLB Anh bắt đầu trở lại tập luyện.

Theo Garlick, ban tổ chức sẽ cử người giám sát bất chợt, không thông báo trước và giám sát ở nhiều mức độ, đồng thời liên tục mở rộng quy mô. Các CLB đồng thuận sẽ trở lại tập luyện từng bước, mỗi nhóm cầu thủ không quá 5 người và độ dài buổi tập không nhiều hơn 75 phút.

"Các quy trình y tế nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn cao nhất sẽ đảm bảo để cầu thủ trở lại tập luyện trong môi trường an toàn nhất có thể. Sức khỏe và phúc lợi của các bên là ưu tiên của giải đấu. Việc trở lại tập luyện an toàn là cũng phải tiến hành từng bước", thông báo từ Ngoại hạng Anh ghi rõ.

Chuyên gia tư vấn y tế của Ngoại hạng Anh khẳng định các CLB sẽ tiếp tục họp trong những tuần tới để tìm ra giải pháp cách ly ngăn ngừa dịch bệnh.

Ở Bundesliga, các CLB phải cách ly tập trung trong khách sạn, không được phép ra ngoài trước khi thi đấu trở lại. Có hai trường hợp HLV rời khách sạn và phải cách ly với toàn đội, chỉ được trở lại sau 2 lần xét nghiệm âm tính. Đây là kịch bản có thể xảy ra với Ngoại hạng Anh.

Các cầu thủ sẽ được kiểm tra y tế thường xuyên.

Một trong những cản trở lớn nhất để giải đấu trở lại là hiểu biết về chống dịch COVID-19 của các bên vẫn rất mù mờ. Theo cuộc khảo sát 138 bác sĩ và chuyên gia trị liệu đang làm việc trong hệ thống bóng đá Anh, có tới quá nửa "chưa hiểu biết vai trò, phận sự và trách nhiệm" của họ trong tiến trình trở lại.

Do đó, không thể chắc chắn Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào ngày 12/6. Giám đốc giải đấu, ông Richard Masters nói: "Ngày 12/6 không phải thời điểm cam kết chắc chắn. Chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận và phải trải qua quá trình rất dài phía trước để đi đến bước trở lại, đồng thời phải rất linh hoạt".

Sau cuộc họp với các CLB cho dự án tái khởi động vào hôm qua, ông Master cũng đề cập đến màn trao cúp cho đội đăng quang. "Chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện, trừ khi điều đó trở nên bất khả thi do các yếu tố an toàn", ông Master nói.

Đội đầu bảng Liverpool có thể yên tâm phần nào. Khi giải đấu trở lại, chắc chắn kết quả sẽ không bị xóa và với 2 chiến thắng nữa, thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ vô địch Anh sau 30 năm chờ đợi.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP