Thể thao

'Trò cưng' của HLV Park Hang Seo lọt top chân sút nguy hiểm nhất U23 châu Á

Mới đây, tờ Fox Sports Asia đã chọn ra 11 chân sút trẻ nguy hiểm nhất tại VCK U23 châu Á 2020 diễn ra từ 8-26/1 ở Thái Lan, trong đó có một gương mặt của U23 Việt Nam.

Chiều nay 8/1, vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại Thái Lan, đây đồng thời cũng là vòng loại cho Olympic Tokyo 2020, giải đấu cũng quy tụ những chân sút ưu tú của châu lục, hứa hẹn sẽ đem tới cho người hâm mộ những siêu phẩm đẹp mắt, đồng thời giúp đội nhà giành vé dự Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản vào mùa Hè tới.

Trước khi giải đấu được diễn ra, tờ Fox Sports Asia đã chọn ra 11 chân sút trẻ nguy hiểm nhất giải đấu này. Những cái tên đáng chú ý trong danh sách này có thể kể tới như Zhang Yuning (Trung Quốc), Suphanat Mueanta (Thái Lan), Bobir Abdixolikov (Uzbekistan), tiền đạo Hà Đức Chinh là cái tên duy nhất của U23 Việt Nam góp mặt ở danh sách này.

Ở VCK U23 châu Á 2018, Đức Chinh chỉ ghi 1 bàn duy nhất trong trận tứ kết gặp U23 Iraq. Tuy nhiên với việc giành danh hiệu Vua phá lưới SEA Games 30 vừa qua, trò cưng của HLV Park Hang Seo được Fox Sports Asia đánh giá sẽ là một trong những chân sút chất lượng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á sắp tới.

"Ngôi sao sáng nhất bên phía U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2020 chắc chắn vẫn sẽ là Nguyễn Quang Hải, tuy nhiên trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn rất nhiều cầu thủ tài năng khác để mang tới thành công cho đội tuyển.

Để có thể tái lập thành tích vào chung kết như VCK U23 châu Á 2018, Việt Nam sẽ phải phụ thuộc rất nhiều vào sức mạnh và phong độ của các cầu thủ trên hàng công, được lĩnh xướng bởi tiền đạo Hà Đức Chinh.

Tiền đạo 22 tuổi đang có phong độ rất cao khi là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại SEA Games 30 vừa qua. Anh sẽ là niềm hy vọng của U23 Việt Nam tại giải đấu lần này", tờ báo thể thao nổi tiếng của châu Á nhận định.

Hà Đức Chinh lọt top chân sút nguy hiểm nhất U23 châu Á​

Tại SEA Games 30 vừa qua, Hà Đức Chinh đóng góp tới 8 bàn thắng cho U22 Việt Nam và là 1 trong 2 chân sút ghi bàn tốt nhất của giải đấu này cùng với Tiến Linh, tiền đạo của Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ thi đấu thăng hoa và giúp U23 Việt Nam lọt vào Top 3 giải đấu qua đó có vé dự Olympic Tokyo 2020.

Vào tối 10/1/2020, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân gặp U23 UAE đối thủ ngang cơ từng hòa 1-1 trước chúng ta ở trận giao hữu tại TP.HCM cách đây hai tháng.

Ở trận tái đấu này, hai đội sẽ có được đội hình gần như mạnh nhất và tự tin hướng tới một chiến thắng để rộng cửa vào vòng đấu loại trực tiếp.

Theo giới chuyên môn, đội tuyển U23 Việt Nam cần có được ít nhất 5 điểm để có vé vào vòng đấu loại trực tiếp, do đó cần phải có trọn vẹn 3 điểm trước U23 UAE ở trận đấu này, bởi đây là đội bóng được đánh giá nhất nhất tại bảng D, đồng thời 3 điểm ở trận mở màn cũng giúp chúng ta có được lợi thế ở những vòng đấu tiếp theo.

Sau trận đấu với UAE chúng ta sẽ lần lượt gặp U23 Jodan và U23 Triều Tiên ở những lượt trận kế tiếp. Ở U23 châu Á công nghệ VAR cũng được áp dụng ngay từ vòng đấu bảng, giúp cho giải đấu trở nên công bằng và hấp dẫn hơn, hạn chế được những sai sót của trọng tài và tranh cãi trên sân từ phía các cầu thủ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP