Số hóa

Trình duyệt Chrome ngày càng ngốn RAM

Phiên bản mới của Chrome sẽ dùng nhiều tài nguyên của máy tính hơn để vá các lỗ hổng bảo mật.

Theo Google, cập nhật mới của Chrome sẽ giúp trình duyệt này chống lại lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre được phát hiện đầu năm nay. Nó được thêm vào tính năng Site Isolation (cô lập trang), khiến cho thiết bị của người dùng an toàn hơn, song cũng đòi hỏi nhiều RAM hơn để xử lý.

Ảnh chế hài hước về việc "ngốn" RAM của Chrome.

Site Isolation được kích hoạt cho 99% người dùng trên Windows, Mac, Linux và Chrome OS. 1% kia được Google giữ lại để theo dõi hiệu suất. Google nói rằng mục đích của bản sửa lỗi là ngăn chặn kẻ tấn công lấy cắp dữ liệu người dùng. Nếu một trang web độc hại tấn công Spectre thì các trang khác sẽ không bị ảnh hưởng.

Chrome do Google phát triển là trình duyệt phổ biến nhất toàn cầu, với thị phần trên 60%. Đã có nhiều cập nhật nhưng nó vẫn tồn tại nhược điểm "kinh niên" là sử dụng nhiều RAM trên thiết bị người dùng.

Hai lỗi bảo mật Meltdown và Spectre được cho là hưởng đến hầu hết các thiết bị được sản xuất trong vòng 20 năm qua bao gồm cả máy tính, điện thoại, các thiết bị thông minh có bộ vi xử lý. Các lỗ hổng cho phép kẻ tấn công tiếp cận được bộ nhớ ưu tiên của bộ xử lý bằng cách khai thác các quy trình chạy song song.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Ram ,Trình duyệt Chrome

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP