Giải trí

Triệu Vy - nữ tỷ phú trở thành kẻ lừa đảo tai tiếng ở tuổi tứ tuần

Triệu Vy từng trải qua nhiều sóng gió trước khi vươn tới vị trí ngôi sao hạng A, nữ tỷ phú showbiz. Nhưng 2 năm trở lại, những bê bối dồn dập đã khiến cô bị công chúng quay lưng.

Theo Sina, tối 20/11, Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải công bố mức phạt mới với vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long sau bê bối gian lận thông tin, lũng đoạn thị trường chứng khoán. Bên cạnh án phạt hành chính, Triệu Vy cùng ông xã giàu có bị bãi miễn toàn bộ chức vụ quan trọng tại công ty trong 5 năm.

“Phạt quá nhẹ, tôi nghĩ cần án nặng hơn cho kẻ lừa đảo”, một khán giả bức xúc trên Weibo. Nhiều người cho rằng bê bối của Triệu Vy đáng lên án hơn tội trốn thuế của Phạm Băng Băng. Bởi lẽ Phạm Băng Băng trốn thuế trên số tiền cô tự kiếm được còn Triệu Vy lợi dụng lòng tin của các nhà đầu tư để trục lợi cho bản thân.

Triệu Vy bị gọi là kẻ lừa đào khi lợi dụng lòng tin các nhà đầu tư để trục lợi.

Nữ diễn viên Hoàn Châu cách cách đối diện làn sóng tẩy chay từ công chúng Trung Quốc. Không ít người cho rằng đây là lúc Triệu Vy nên tạm ngừng sự nghiệp.

Trong khi đó, phía Triệu Vy chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến mức phạt của cơ quan chức năng. Cô im lặng như thói quen thường thấy. QQ nhận định 2 năm qua, Triệu Vy đối diện hàng loạt trận bão táp phá hủy danh tiếng và lấy đi tiền bạc.

Nữ tỷ phú hiếm hoi showbiz Hoa ngữ

Trước khi bị Ủy ban chứng khoán Trung Quốc sờ gáy, con đường kinh doanh của vợ chồng Triệu Vy thuận lợi như diều gặp gió. Tờ Beijing News cho biết tài sản của hai vợ chồng dao động ở ngưỡng 1 tỷ USD. Triệu Vy là nữ diễn viên hiếm có lọt danh sách tỷ phú Trung Quốc cùng ông xã. Triệu Vy và chồng tham gia điều hành khoảng 7 công ty.

Nữ diễn viên và chồng có khối tài sản khoảng 1 tỷ USD.

Trong danh sách bạn thân của cặp vợ chồng danh tiếng này có hàng loạt tỷ phú danh giá như Jack Ma, Sử Ngọc Trụ, Vương Kiện Lâm. Tân Kinh Báo miêu tả mối quan hệ giữa Jack Ma, vợ chồng Long Vy và Sử Ngọc Trụ là "có phúc cùng hưởng".

Trên trang cá nhân hồi năm 2013, tỷ phú họ Sử từng đăng ảnh hội họp với dòng ghi chú thích: "Triệu Vy cùng người anh em chiến hữu Hữu Long".

Tháng 12/2014, Triệu Vy gây xôn xao khi cùng chồng bỏ ra 400 triệu USDđể mua 9,18% cổ phần công ty Alibaba Pictures, trở thành cổ đông chiến lược chỉ sau Jack Ma.

Năm 2015, nhóm các ông lớn này gây chấn động thị trường chứng khoán Hong Kong khi thắng lớn với thương vụ mua cổ phiếu tập đoàn Thụy Đông. Báo chí Trung Quốc đồng loạt gọi Huỳnh Hữu Long là thương gia thần bí còn Triệu Vy được trao nickname mỹ miều là "Warren Buffett phiên bản nữ của Trung Quốc".

Chẳng ai mảy may nghi ngờ về những dự án thắng lớn trên thị trường chứng khoán và bất động sản của hai vợ chồng cho đến khi Ủy ban chứng khoán ra lệnh phạt.

Sóng gió dồn dập trong 2 năm khiến tên tuổi Triệu Vy sa sút.

Lúc này, dư luận Trung Quốc mới biết vợ chồng Triệu Vy thường xuyên sử dụng công cụ "đòn bẩy tài chính ảo" để kiếm lời. Họ có thể công bố con số đầu tư trên trời để thu hút vốn từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ, đẩy giá cổ phiếu lên cao.

Phim bị đóng băng, công ty nguy cơ đóng cửa

2016 cũng là năm khởi nguồn cho những rắc rối liên tiếp liên quan đến Triệu Vy. Nguồn tin báo chí cho biết Huỳnh Hữu Long là chủ tịch 3 công ty có trụ sở đặt tại Hong Kong, Mông Cổ và một số công ty ở Đại lục. Thông tin hồ sơ của các công ty ở Đại lục gần như trống rỗng còn công ty ở bên ngoài thì "không thể tìm kiếm thông tin cụ thể”.

Ở lĩnh vực nghệ thuật, Triệu Vy điêu đứng khi dự án phim do cô sản xuất kiêm đạo diễn mang tên Không có tình yêu khác bị hủy ngang. Giữa năm 2016, phim đóng máy sau một năm lặng lẽ khởi quay.

Sự việc trở nên ồn ào khi nam diễn viên chính trong phim quay ra ủng hộ Đài Loan độc lập, tách khỏi Trung Quốc. Bộ phim vì thế bị phản đối mạnh mẽ tại Đại lục.

Triệu Vy ra mặt xin lỗi và hứa hẹn thay đổi diễn viên. Hai năm sau, Không có tình yêu khác vẫn là một dự án khó có cơ hội ra mắt.

Không dừng lại ở đó, phim Phóng lãng ký do cô và tài tử Hàn Quốc Joo Jin Mo đóng chính cũng bị ngừng sản xuất.

Đạo diễn Quan Cẩm Bằng vì chờ đợi Triệu Vy sẵn sàng "ấp ủ" dự án suốt 4 năm. Tuy nhiên, sát giờ khởi quay, ông buộc phải hủy bỏ kế hoạch.

Hồi đầu năm, cô ghi hình show Nhà hàng Trung Hoa 2 cùng Thư Kỳ và Tô Hữu Bằng. Show được phát sóng nhưng dàn nghệ sĩ tham gia bị cắt bỏ 80% cát-xê vì chính sách mới về thù lao. Đây cũng là giai đoạn vợ chồng Triệu Vy hiếm khi xuất hiện chung như trước. Họ đối diện vô số lời đồn về nghi vấn ly hôn bí mật.

Vợ chồng Triệu Vy sa cơ, Jack Ma và những tỷ phú thân cận cũng dần giữ khoảng cách với họ. Tháng 12/2017, trả lời Tân Kinh Báo, tỷ phú Jack Ma khẳng định không thân với Triệu Vy. Ông còn tiết lộ trong những năm qua chỉ gặp diễn viên họ Triệu khoảng 10 lần.

Vợ chồng Triệu Vy đối diện tin đồn ly hôn.

Trên 163, một luật sư ngành chứng khoán cho biết Triệu Vy cùng chồng đối diện với một vụ kiện lớn. Nguyên đơn là 440 nhà đầu tư nhỏ lẻ trên sàn chứng khoán Thượng Hải. Số tiền đòi bồi thường ước tính khoảng 8 triệu USD. Nguy hiểm hơn nữa, vợ chồng Triệu Vy có thể bị các nhà đầu tư khác yêu cầu bồi thường tương tự.

“Một công ty bị tố cáo gian lận và phải nhận án phạt không thể là địa điểm đầu tư lý tưởng. Những bê bối từ kinh doanh chắc chắn khiến Triệu Vy gặp vô vàn khó khăn về quản lý. Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong tương lai của công ty là cực thấp”, giới chuyên gia đánh giá.

Tác giả: Hiểu Nguyệt

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Triệu Vy ,nữ tỷ phú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP