Thế giới

Triều Tiên tố Hàn Quốc thả rắn ở biên giới

Lính tuần tra biên giới của Triều Tiên vừa được lệnh bắt những con rắn được cho là "do Hàn Quốc thả để thực hiện âm mưu xảo quyệt".


Lính Triều Tiên tại khu vực gần Khu Phi quân sự ngăn cách với Hàn Quốc. Ảnh: AFP

Theo Guardian, Bình Nhưỡng cho rằng cơ quan tình báo Hàn Quốc đã khiến cho số lượng rắn ở tỉnh Ryanggang của Triều Tiên tăng cao trái mùa. Ryanggang là tỉnh ở phía bắc của Triều Tiên và giáp Trung Quốc.

"Đầu tháng này, các đơn vị tuần tra biên giới đã nhận được lệnh bắt rắn trước khi chúng bò vào bờ sông Áp Lục", một nguồn tin ở tỉnh Ryanggang cho hay.

Nội chung chính của thông điệp chuyển tới các đơn vị tuần tra biên giới của Triều Tiên là Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc đang sử dụng rắn "như một phần trong kế hoạch nham nhiểm để thử thách sự đoàn kết của chúng ta". Nhiều nguồn tin ở Ryanggang cũng xác nhận nội dung này.

Bộ An ninh Nhân dân Triều Tiên và nhiều cơ quan khác được cho là khuyến cáo người dân cảnh giác trước sự nguy hiểm của những con rắn. Tại một số khu vực, tin đồn về việc có người chết vì rắn cắn đã xuất hiện.

Triều Tiên từng khẳng định số lượng lớn bọ que gây hại cho những cánh đồng ngô là do Mỹ gây nên.

Tin tức về những con rắn ở biên giới có thể cắn chết người đã khiến dân buôn lậu, những kẻ dành phần lớn thời gian để hoạt động quanh khu vực sông Áp Lục, phải mua những chiếc quần cao su chất lượng cao. Nhu cầu cho loại quần này đã tăng nhanh, đẩy giá của một chiếc quần lên tới 60.000 won (7 USD).

Về mặt kỹ thuật, Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn đang ở trong tình trạng chiến tranh. Cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) kết thúc với một lệnh ngừng bắn, thay vì một thỏa ước hòa bình.

Tác giả bài viết: Thành Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP