Thế giới

Triều Tiên sẽ hoàn thành kế hoạch tấn công đảo Guam vào giữa tháng 8

Truyền thông nhà nước cho biết kế hoạch tấn công vào đảo Guam của Mỹ sắp được hoàn thiện vào giữa tháng 8 để trình lên nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Ngày 9/8, truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết vào giữa tháng, nước này sẽ phát triển xong kế hoạch phóng 4 tên lửa tầm trung vào đảo Guam, lãnh thổ của Mỹ trên Thái Bình Dương. Kế hoạch sau đó sẽ được trình lên nhà lãnh đạo Kim Jong Un để ông quyết định có thực thi hay không.

"Tên lửa Hwasong-12, được phóng bởi Quân đội Nhật dân Triều Tiên, sẽ bay vượt qua bầu trời các tỉnh Shimane, Hiroshima và Koichi của Nhật Bản", KCNA dẫn lời tướng Kim Rak Gyom, chỉ huy lực lượng chiến lược của quân đội Triều Tiên.

Một vụ thử tên lửa Hwasong-12 của Triều Tiên hồi tháng 5 năm nay. Ảnh: AFP.

"Chúng sẽ bay quãng đường 3.356,7 km trong 1.065 giây và đáp xuống vùng biển cách Guam khoảng 30, 40 km", Reuters dẫn lại bản tin của KCNA.

Đảo Guam là một lãnh thổ của Mỹ nằm trên Thái Bình dương và cách lục địa Mỹ hơn 7.000 km. Ảnh: Google Maps.

Triều Tiên cũng cho rằng phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc đáp trả Bình Nhưỡng bằng "lửa và sự giận giữ" là "đầy vô lý" và "sức mạnh tuyệt đối có thể có hữu ích khi đối phó với ông ta (Trump)".

Trước đó, trong một tuyên bố trên hãng thông tấn nhà nước KCNA hôm 8/8, người phát ngôn quân đội Triều Tiên nói rằng kế hoạch tấn công sẽ được triển khai vào bất cứ lúc nào, một khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un ra quyết định.

"Lực lượng chiến lược của quân đội Triều Tiên đang xem xét kỹ lưỡng kế hoạch để biến đảo Guam và khu vực xung quanh thành biển lửa với tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung và tầm xa Hwasong-12", người phát ngôn cho biết.

Phát ngôn viên quân đội cho hay biện pháp này nhằm kiềm chế năng lực các căn cứ quân sự lớn của Mỹ trên đảo Guam, bao gồm căn cứ không quân Anderson. Kế hoạch này sẽ được trình lên lãnh đạo Kim Jong Un, song không rõ vào thời điểm cụ thể nào.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP