Thế giới

Triều Tiên nói người nghi là ông Kim Jong-nam có dấu hiệu chết do bệnh tim

Triều Tiên hôm nay 2/3 lên tiếng nói rằng, có dấu hiệu cho thấy người đàn ông mang hộ chiếu tên Kim Chol được cho là ông Kim Jong-nam có thể đột tử hôm 13/2 tại Malaysia là do bệnh tim, báo StraitsTimes cho biết.

Ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Getty)
Theo StraitsTimes, phát biểu với báo giới hôm nay 2/3, ông Ri Tong Il, quan chức thuộc phái đoàn ngoại giao cấp cao của Triều Tiên đang có mặt ở Malaysia, nói rằng người đàn ông mang hộ chiếu Kim Chol, được cho là ông Kim Jong-nam, có thể đã đột tử do trụy tim. Ông Ri cũng cho biết, ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cũng có tiểu sử bệnh tim.

Ông Ri là một trong những quan chức thuộc phái đoàn ngoại giao cấp cao của Triều Tiên tới Malaysia để đề nghị phía Malaysia bàn giao thi thể công dân của họ. Tuy nhiên, đến nay phía Malaysia vẫn một mực từ chối đề nghị này.

Một người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên với Tên Kim Chol đã đột tử tại sân bay Kuala Lumpur sáng 13/2. Malaysia cho rằng, người này là ông Kim Jong-nam, mặc dù đến nay Triều Tiên chỉ xác nhận nạn nhân là công dân của họ và mang hộ chiếu tên Kim Chol.

Dựa trên kết quả khám nghiệm tử thi, giới chức Malaysia nói rằng họ không phát hiện bất cứ vết chích, vết bầm dập cũng như không phát hiện dấu hiệu người đàn ông này trụy tim trước khi đột tử. Malaysia cho biết, đội ngũ pháp y của họ đã tìm thấy chất độc thần kinh VX ở phần mắt và mặt của nạn nhân.

Cuộc điều tra liên quan đến cái chết của công dân Triều Tiên này đang khiến quan hệ giữa Malaysia và Triều Tiên trở nên căng thẳng. Trong một động thái mới nhất, Malaysia thông báo ngừng chế độ miễn thị thực đối với công dân Triều Tiên từ ngày 6/3 tới.

Tác giả bài viết: Minh Phương / Theo StraitsTimes

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP