Thế giới

Triều Tiên lần đầu thừa nhận thượng đỉnh Trump - Kim không có kết quả

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ám chỉ Mỹ có lỗi khi hai bên không đạt được kết quả trong cuộc gặp thượng đỉnh ở Việt Nam.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, phải, gặp Tổng thống Mỹ Trump tại Hà Nội cuối tháng 2/2019. Ảnh: CNN.

"Dư luận trong nước và nước ngoài đang cảm thấy tiếc, đổ lỗi cho Mỹ vì cuộc họp thượng đỉnh lần hai không đạt được thoả thuận nào", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm nay cho biết trong một bài xã luận.

Đây là lần đầu tiên KCNA đề cập đến việc hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội giữa Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 28/2 không đạt được kết quả như kỳ vọng.

Trước đó, truyền thông Triều Tiên đưa thông tin nhanh chóng về hội nghị, trong đó nhấn mạnh nước này và Mỹ đã thống nhất tiếp tục các thảo luận "hữu ích" về phi hạt nhân hoá. Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, còn đăng trên trang bìa ảnh lãnh đạo Kim Jong-un bắt tay Tổng thống Mỹ khi kết thúc cuộc họp.

Truyền hình Triều Tiên hồi đầu tuần phát bộ phim tài liệu dài 75 phút, nói về nỗ lực ngoại giao của Kim Jong-un với Trump, nhưng không đề cập đến việc cuộc họp lần hai không đạt được thoả thuận chung.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu diễn biến phức tạp, khi tình báo Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã khôi phục cơ sở phóng vệ tinh Sohae, dù Kim Jong-un đã nhất trí phá dỡ bãi thử này từ năm 2018. Trump tuyên bố "sẽ rất thất vọng với Chủ tịch Kim" nếu thông tin này là sự thật.

Tác giả: Khánh Lynh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP