Thế giới

Triều Tiên duyệt binh trong đêm

Triều Tiên dường như vừa tổ chức một cuộc duyệt binh trong đêm để công bố các khí tài quân sự mới, bao gồm tên lửa đạn đạo cỡ lớn.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết cuộc duyệt binh dường như đã diễn ra ở Bình Nhưỡng vào đêm 8/9 sang 9/9. NK News cũng dẫn lời nhiều nguồn tin cho biết cuộc duyệt binh ​​bắt đầu vào lúc nửa đêm. Ngày 9/9 là ngày quốc khánh của Triều Tiên.

NK News cho biết cuộc duyệt binh diễn ra gần quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng. Các con đường đã bị đóng cửa và không thấy nhiều phương tiện qua lại.

Các nguồn tin của NK News nói rằng có pháo hoa ở trung tâm thành phố Bình Nhưỡng vào lúc nửa đêm và vào khoảng 1h sáng 9/9.

Cuộc duyệt binh trong đêm của Triều Tiên hồi tháng 1, giới thiệu các tên lửa đạn đạo mới. Ảnh: KCNA.

Yonhap dẫn lời một nguồn tin quân sự giấu tên cho biết: "Đã có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên tiến hành cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng sau nửa đêm. Quân đội (Hàn Quốc) đang phân tích những dấu hiệu đó".

Một cuộc duyệt binh quân sự vào ban đêm khác đã được tổ chức vào tháng 1.

Tháng 10 năm ngoái, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã công bố các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới của họ trong một cuộc duyệt binh quân sự nhằm giới thiệu vũ khí tầm xa.

Các cuộc đàm phán nhằm thuyết phục Triều Tiên từ bỏ kho vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo đã bị đình trệ trong những năm gần đây.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết họ sẽ tìm cách ngoại giao để đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Tuy nhiên, Mỹ không sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của Triều Tiên về việc nới lỏng lệnh trừng phạt.

Tác giả: Hồng Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP